Chính trị

Ban thường vụ Huyện ủy Xín Mần làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã, thị trấn

11/08/2021 14:24 157 lượt xem

Để đánh giá kết quả thực hiện chương trình Cải tạo vườn tạp; chương trình Xây dựng nông thôn mới; triển khai một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, ngày 10.8, Ban thường vụ Huyện ủy Xín Mần có buổi làm việc với lãnh đạo các xã, thị trấn. Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Ban thường vụ Huyện ủy Xín Mần làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã, thị trấn
Ban thường vụ Huyện ủy Xín Mần làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã, thị trấn trong huyện.

Trong thời gian qua chương trình Cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Xín Mần luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự vào cuộc tham gia hưởng ứng của nhân dân và sự chung tay ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức cá nhân. Toàn huyện đã có 143 hộ tham gia thực hiện, trong đó có 57 hộ nghèo, 45 hộ cận nghèo. với diện tích cải tạo là trên 160 nghìn m2. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện đã có 03 xã đạt chuẩn 19 tiêu chí, 12 xã đạt từ 10 tiêu chí trở lên, 02 xã đạt dưới 10 tiêu chí, năm 2021 huyện thực hiện tăng 13 tiêu chí. Tại buổi làm việc đã thảo luận và đưa ra nhiều các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là những xã được hỗ trợ xi măng làm đường giao thông theo chương trình của Tỉnh...

 Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư huyện ủy Xín Mần đánh giá cao sự cố gắng của các cấp các ngành trong việc thực hiện các chương trình, đề án của Tỉnh. Về nhiệm vụ trong thời gian tới: Các xã, thị trấn cần làm tốt việc chỉnh trang tại khu vực trung tâm theo hình thức xã hội hóa, xây dựng kế hoạch thực hiện một hoặc 2 thôn nông thôn mới, tăng cường công tác tuyên truyền vận động các nguồn lực trong nhân dân, sự hỗ trợ giúp đỡ của các doang nghiệp, HTX trong việc thực hiện làm đường giao thông NTM, trong đó yêu tiên cho những tuyến đường liên thôn trọng điểm. Về chương trình Cải tạo vườn tạp, cần nhân rộng đối tượng tham gia, thực hiện theo từng nhóm hộ, từng thôn, có sự hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, tổ chức lại sản xuất, nhất là những hộ nghèo, với phương trâm hiệu quả, thực chất. Đối với công tác phòng chống dịch covid-19 các xã, thị trấn cần làm tốt công tác nắm bắt, quản lý công dân và thực hiện nghiêm các qui định về phòng chống dịch không được chủ quan lơ là.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website