Chính trị

Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn tiếp công dân định kỳ

20/07/2023 23:10 249 lượt xem

Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân; Ngày 20.07.2023, tại trụ sở tiếp công dân của huyện, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy đã chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 7. Dự buổi tiếp công dân có các đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ, Ban Dân vận Huyện uỷ, Uỷ Ban Kiểm tra Huyện uỷ, Thanh Tra huyện, Công an huyện, Văn phòng Huyện ủy.

Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn tiếp công dân định kỳ
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn quán triệt nội dung tiếp công dân

Thời gian qua, huyện Xín Mần đã luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tiếp công dân; Ban Thường vụ huyện ủy chỉ đạo bố trí phòng làm việc, cơ sở, vật chất phục vụ công tác tiếp đảng viên và công dân; xây dựng quy chế của Ban tiếp công dân; Việc tiếp đảng viên và công dân thực hiện đúng Luật, có mở sổ ghi chép theo dõi, quản lý việc tiếp đảng viên và công dân. 6 tháng đầu năm, huyện Xín Mần tiếp nhận 04 đơn đề nghị, phản ánh của đảng viên và công dân. Qua nghiên cứu Ban Thường vụ huyện ủy đã chuyển đơn và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết xong theo thẩm quyền 03 đơn đề nghị; Thường trực huyện ủy trả lời trực tiếp 01 đơn phản ánh.

Việc tiếp và đối thoại của đồng chí Bí thư Huyện ủy với công dân định kỳ nhằm thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân. Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần đã quán triệt đối với việc nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Khi có văn bản trả lời kết quả, giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật; tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài. Đồng thời tiếp thu các nội dung đề nghị của công dân, khẳng định sẽ có chỉ đạo cụ thể để giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website