Chính trị

Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang làm việc với Ban thường vụ huyện uỷ Xín Mần

06/08/2021 02:01 218 lượt xem

Sáng ngày 5.8, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần. Cùng dự có lãnh đạo ban Tuyên giáo, ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Thường trực UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của Tỉnh. Về phía huyện Xín Mần có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMMTQ huyện; lãnh đạo một số phòng, ban của Huyện.

Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang làm việc với Ban thường vụ huyện uỷ Xín Mần
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Quốc Khánh với BTV Huyện uỷ Xín Mần.

Trong 7 tháng đầu năm, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - Xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tuy còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai, thời tiết biến đổi, dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, do đó các chỉ tiêu phát triển kinh tế - Xã hội vẫn tăng trưởng khá.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện uỷ Xín Mần báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm.

Trong số 14 chỉ tiêu Tỉnh giao, huyện Xín Mần đã cụ thể hoá thành 25 chỉ tiêu trên các lĩnh vực; 14 chỉ tiêu đánh giá trong tháng 7, trong đó có 03 chỉ tiêu đạt và vượt 100%, 07 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 100%, 01 chỉ tiêu đạt từ 50 % đến 70%, 03 chỉ tiêu đạt dưới 50%, còn lại 11 chỉ tiêu sẽ đánh giá vào cuối năm… Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đã đóng góp ý kiến, giải pháp để huyện Xín Mần phát triển trong thời gian tiếp theo.

Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Quốc Khánh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện uỷ Xín Mần.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh biểu dương đánh giá cao những kết quả mà huyện Xín Mần đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: BTV Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với điều kiện thực tế của từng thôn, bản để thực hiện, đảm bảo thiết thực và hiệu quả, thật sự nông thôn mới là nơi đáng sống. Cùng với đó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thực hiện cải tạo vườn tạp, cần làm thay đổi nhận thức, tư duy trong sản xuất của người dân để thoát nghèo bền vững. Lựa chọn kỹ đối tượng hỗ trợ như có đất đai, nhân lực, chịu khó, quyết tâm, mong muốn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, không lựa chọn, hỗ trợ những hộ trông chờ, ỷ lại, lười làm, thực hiện theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, không thành tích. Với chương trình hỗ trợ nhà ở, cần rà soát kỹ điều kiện các hộ, lựa chọn các hộ nghèo, yếu thế, tránh để tình trạng trục lợi  chính sách và gắn với di dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở, gắn với quy tụ dân cư.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh giao Sở Xây dựng nghiên cứu tham mưu điều chỉnh quy hoạch xã Xín Mần theo hướng phát triển dịch vụ, du lịch; phối hợp với huyện nghiên cứu khảo sát điểm có quỹ đất, địa thế để di chuyển trung tâm hành chính huyện khi có chủ trương. Về kiến nghị hỗ trợ đầu tư hạ tầng giao thông, tỉnh sẽ hỗ trợ xi măng, huyện cần tìm nguồn xã hội hóa vật liệu để hỗ trợ nhân dân làm đường với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, tránh tình trạng đăng ký xi măng để bán lấy tiền mua vật liệu. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Xín Mần cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình lớn của tỉnh, cần quyết tâm, quyết liệt gắn với việc giao trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên; cấp ủy, chính quyền các cấp dành thời gian nắm bắt tình hình ở cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo sát sao thực tiễn; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác kiểm tra, khảo sát tại Cửa khẩu Xín Mần.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã khảo sát khu vực Cửa khẩu Xín Mần; Qua khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành và huyện Xín Mần xem lại quy hoạch chung xã Xín Mần và quy hoạch chi tiết khu vực cửa khẩu để có điều chỉnh phù hợp; nghiên cứu giao trước một phần diện tích đất cho các dự án xây dựng hạ tầng đã được chấp thuận đầu tư, đồng thời đề nghị chủ đầu tư tăng hệ số sử dụng đất, tăng mật độ xây dựng khi triển khai dự án do quy đất khu vực hạn chế; rà soát lại quỹ đất có tiềm năng ở khu vực cửa khẩu để điều chỉnh quy hoạch, kết nối hạ tầng giao thông thu hút đầu tư kho bãi trên quan điểm hạn chế thấp nhất việc san ủi mặt bằng để giữ địa hình, cảnh quan khu vực.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm Mô hình khảo nghiệm cây củ cải F1 VQ 001 gắn với bao tiêu sản phẩm tại xã Xín Mần.

Bí thư Tỉnh ủy đến kiểm tra mô hình trồng khảo nghiệm củ cải ở thôn Xín Mần. Đây là mô hình liên kết giữa doanh nghiệp và người dân. Với diện tích gần 3ha, theo hình thức doanh nghiệp đầu tư giống, phân bón và  bao tiêu sản phẩm, dự kiến đến tháng 10 sẽ cho thu hoạch./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website