Văn hóa - Xã hội

Bữa cơm “Tết yêu thương” xuân Quý Mão 2023

18/01/2023 21:56 50 lượt xem

Tiếp nối các hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2023, Ngày 17.01.2023, tại Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần, Huyện đoàn Xín Mần, Hội LHTN huyện và CLB Ngân hàng Máu sống huyện Xín Mần tổ chức Chương trình "Bữa cơm Tết yêu thương Xuân Quý Mão 2023", với mong muốn đem đến một cái Tết ấm áp cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Bữa cơm “Tết yêu thương” xuân Quý Mão 2023
Trao tay những suất cơm cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Để có được bữa cơm “Tết yêu thương”, trên tinh thần thiện nguyện vì các Bệnh nhân nên khâu đảm bảo an toàn vệ sinh được các bạn đoàn viên thanh niên chú trọng. Tất cả thực phẩm đều được lựa chọn tươi ngon, nhiều dinh dưỡng như thịt, trứng, giò, rau xanh…và hầu hết được các bạn trẻ tự tay chế biến để tiết kiệm chi phí. Chương trình bữa cơm “Tết yêu thương” được huy động từ nguồn lực xã hội hóa, vận động từ thiện và nhận được sự chia sẻ chân tình từ các nhà hảo tâm, các bạn đoàn viên, thanh niên ở các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện…với tổng số 100 suất ăn miễn phí. Cũng trong dịp này, Huyện đoàn Xín Mần và CLB Ngân hàng máu sống huyện Xín Mần đã trao tặng gần 50 suất quà gồm: Áo, quần, tất và dép cho các bệnh nhân là các em thiếu nhi đang phải điều trị tại bệnh viện.

Trao quà cho bệnh nhân là các em nhỏ tại Khoa Nhi.

Mỗi suất cơm, phần quà tuy nhỏ, nhưng luôn đầy ắp nghĩa tình của cộng đồng, xã hội, nhất là của các Đoàn viên, Thanh niên của huyện đã mang đến niềm vui, sự ấm áp yêu thương và đỡ đi phần nào nỗi vất vả, phải ở lại điều trị trong dịp Tết nguyên đán của người bệnh. Bữa cơm Tết này không chỉ tiết kiệm được khoản tiền eo hẹp cho những bệnh nhân mà còn khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các bệnh nhân sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website