Văn hóa - Xã hội

BVĐK huyện Xín Mần khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 32 lát cắt

30/06/2023 08:23 76 lượt xem

Ngày 29.06.2023, Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần tổ chức khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính Somatom go.now 32 lát cắt. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền giám đốc Sở Y tế Hà Giang; Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr Huyện uỷ; Hạng Kháy Vần, PBT, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện…

BVĐK huyện Xín Mần khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 32 lát cắt
Cắt băng khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính Somatom go.now 32 lát cắt

Hệ thống máy chụp cắt lớp Somatom go.now 32 lát cắt là dòng máy với công nghệ hiện đại của hãng Siemens (Đức) sản xuất năm 2023. Với kỹ thuật công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn thế giới có thể chẩn đoán được hầu hết các bệnh lý trong cơ thể bệnh nhân, nhất là các ứng dụng lâm sàng trong chụp chẩn đoán về tim mạch, phổi, sọ não, lồng ngực, ổ bụng, cột sống cổ, cột sống ngực, các khớp xương... với độ nhạy và độ đặc hiệu cao.

Phát biểu chúc mừng kỹ thuật mới của Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần, Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện Xín Mần đã nhấn mạnh sự nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ bệnh viện và sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của cấp uỷ, chính quyền trong đầu tư và triển khai ứng dụng công nghệ cao, tiên tiến, hiện đại để phục vụ công tác chẩn đoán hình ảnh, phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Các đồng chí cũng đề nghị các cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện cần ý thức, coi trọng trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung cập nhật kiến thức chuyên môn, đào tạo hết sức chuyên sâu. Phải phát huy tinh thần đoàn kết, ham mê tìm tòi, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, tăng cường trao đổi chuyên môn để phát huy hiệu quả cao nhất của hệ thống cắt lớp vi tính. Phối hợp chặt chẽ với nhà cung ứng trong thực hiện hướng dẫn, vận hành, bảo hành, bảo dưỡng và quản lý.

Các đại biểu tham quan phòng điều khiển Hệ thống máy chụp cắt lớp

Việc đưa Hệ thống máy chụp cắt lớp vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng trong giảm tải cho y tế tuyến trên, hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ tuyến huyện sớm phát hiện ra các bệnh lý phức tạp, đưa ra chẩn đoán và điều trị kịp thời, chính xác cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế bệnh viện đa khoa huyện.

​​​​​​​Cao Cường

Tin khác

Liên kết website