Gương điển hình

Cô giáo trẻ tận tâm với Nghề

18/11/2015 00:00 762 lượt xem

Tận tâm với nghề “trồng người”, luôn sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và gần gũi với học sinh, đó chính là nhận xét của đồng nghiệp và học sinh khi nói về cô giáo trẻ Lưu Thị Thanh Nga - giáo viên Trường trường Tiểu học Nấm Dẩn huyện Xín Mần, đã nhiều năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi và lao động tiên tiến của trường.

        Sinh ra và lớn lên tại quê hương Tân Quang, Bắc Quang, ngay từ nhỏ cô gái trẻ Lưu Thị Thanh Nga có ước mơ sau này trở thành giáo viên. Niềm đam mê đó đã đưa cô đến với ngành sư phạm. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng SP Hà Giang, cô Nga được phân công về công tác tại trường Tiểu học Nấm Dẩn huyện Xín Mần và trực tiếp giảng dạy lớp 1. Hiện nay đối với việc dạy theo chương trình công nghệ, cô gặp nhiều khó khăn với phương pháp mới này bởi phương pháp dạy học này được tiến hành theo các bước như nhận diện ngữ âm, tập viết, tập đọc và viết chính tả, giúp các em học sinh nhận diện tiếng trước rồi mới đến phân tích phụ âm và vần. Do nhận thức của các em học sinh ở đây đa số là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, nhiều em chưa biết hết tiếng phổ thông, nghe viết kém và viết hay bị nhầm lẫn. Điều đó đã khiến cô để tâm suy nghĩ làm thế nào để giúp các em hiểu bài nhanh và có thể đọc thông viết thạo được, cô đã nghiên cứu, thiết kế bài giảng và tìm hiểu học hỏi bạn bè đồng nghiệp qua những buổi hội thảo, những buổi thăm lớp dự giờ, từ những kinh nghiệm lên lớp của thầy cô giáo khác, cô đã rút ra cho mình những kinh nghiệm trong bài giảng giúp các em tiếp thu tốt hơn. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình yêu nghề mến trẻ, cô không ngừng tìm tòi học hỏi thêm ở tài liệu, sách báo, trên các phương tiện thông tin đại chúng để nghiên cứu đổi mới cách giảng bài, tạo hứng thú cho học sinh trong việc tiếp thu bài một cách nhanh nhất. Ngoài giờ dạy chính trên lớp cô còn tổ chức dạy phụ đạo cho các em học sinh yếu kém để các em theo kịp các bạn khác trong lớp, trong trường, thường xuyên quan tâm động viên các em học sinh với mong muốn bù đắp những thiếu thốn  khi các em thiếu sự dạy bảo của gia đình và cô luôn tâm niệm học sinh của mình cũng như con, cháu trong gia đình, nên cô càng yêu mến các em và càng muốn chăm lo cho các em nhiều hơn nữa. Trong mắt những người đồng nghiệp và các em học sinh, cô là một cô giáo tận tâm với nghề và hết lòng vì học sinh, không chỉ vì những kiến thức mà còn những điều rất nhỏ trong đời sống hàng ngày. Trò chuyện với chúng tôi cô nói là GV tiểu học điều cần nhất đó chính là lòng nhiệt huyết tận tâm với nghề và phải xem tất cả học sinh như con cháu của mình thì mình sẽ dạy dỗ được các em rất tốt. Và khi các em cảm nhận được tình yêu thương của thầy cô đối với các em rồi thì việc học tập của các em sẽ rất tiến bộ nhanh hơn so với khả năng hiện tại của các em”.

         Những nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, từ năm 2010 đến nay cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, nhiều năm liền đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và đạt danh hiệu phong trào thi đua của ngành giai đoạn 2010-2015. Với sự say mê, tâm huyết, sáng tạo và yêu nghề, cũng như những thành tích đạt được trong sự nghiệp “trồng người” của cô giáo trẻ Lưu Thị Thanh Nga đã khích lệ các thầy giáo, cô giáo phát huy truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam. Đây cũng là thành quả trong phong trào thi đua chào mừng ngày 20 - 11 do công đoàn ngành Giáo dục huyện Xín Mần phát động./. 


Tin khác

Liên kết website