Văn hóa - Xã hội

Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Xín Mần sẵn sàng Khai giảng năm học mới

02/09/2020 01:16 62 lượt xem

Không khí chuẩn bị cho “Lễ khai giảng năm học mới” và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” đang rộn ràng ở khắp các nhà trường và địa phương trên địa bàn huyện Xín Mần. Để đảm bảo cho Lễ khai giảng thực sự trở thành Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường có nhiều ý nghĩa đối với các bậc phụ huynh, các em học sinh và sẵn sàng cho năm học mới với nhiều mong đợi.

        Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Lễ khai giảng năm nay, Các trường học trên toàn huyện đã quán triệt, triển khai theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Xín Mần, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, theo đó tổ chức lễ khai giảng nhanh gọn, đảm bảo tiêu chí an toàn về phòng chống dịch bệnh, trên tinh thần trang nghiêm ở phần “Lễ”, đảm bảo công tác chuẩn bị chu đáo, tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho học sinh ở phần “Hội”. Về công tác chuẩn bị cho Ngày khai giảng năm học mới, Nhà trường tổ chức trang trí quét dọn khuôn viên sạch, đẹp. Đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng sáng 05.09. Trong đó tập các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca và đón các em học sinh đầu cấp, cùng với đó chuẩn bị chu đáo các điều kiện vật chất để lễ khai giảng diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội đối với thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội.

        Đến nay, các đơn vị trường học đều chú trọng công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập, đảm bảo các điều kiện tốt nhất trước khi bước vào năm học mới. Cùng với đó, để Lễ khai giảng, “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” thực sự có ý nghĩa, các đơn vị trường cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, các bậc phụ huynh và học sinh được biết về “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Với công tác chuẩn bị chu đáo, lễ khai giảng năm nay sẽ tạo được nhiều niềm vui và tạo tiền đề vững chắc để phát huy, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT của huyện Xín Mần.


Tin khác

Liên kết website