Gương điển hình

Chi hội trưởng phụ nữ làmkinh tế giỏi

13/05/2017 00:00 297 lượt xem

Hơn 10 năm tham gia công tác Hội phụ nữ ở cơ sở, với vai trò là Chi hội trưởng, Chi hội phụ nữ thôn Vinh Quang xã Quảng Nguyên, chị Phàn Mùi Lai luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào phụ nữ của Chi hội ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, chị còn là một điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế của xã Quảng Nguyên.

        Đến thôn Vinh Quang xã Quảng Nguyên huyện Xín Mần, ai cũng biết đến chị Phàn Mùi Lai, Chi hội trưởng Hội phụ nữ thôn năng nổ, nhiệt tình, tận tâm trong phong trào hội. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Chị đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong thôn, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới chị em thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của hội và tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Nói đi đôi với làm, với điều kiện đất đai sẵn có hơn 3 ha đất sản xuất nông lâm nghiệp, chị tập trung vào trồng ngô, lúa, đậu tương để tự cung tự cấp cho gia đình để chăn nuôi gà, nuôi lợn và chăm sóc 1,5 ha chè, mỗi năm cho thu về được 8 triệu đồng tiền chè. Nhờ cần cù, chịu khó mà mô hình kinh tế trồng trọt kết hợp với chăn nuôi của gia đình chị ngày càng phát huy hiệu quả.

        Từ phát triển trồng trọt kết hợp với chăn nuôi gà, nuôi lợn chị còn trồng thêm cỏ chăn nuôi trâu. Với bản tính kiên trì chịu khó học hỏi áp dụng kỹ thuật vào chăn nuôi, để đàn trâu phát triển tốt chị chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, đồng thời căn cứ vào lượng thức ăn, bổ sung thức ăn tinh cho phù hợp nhờ đó đàn trâu phát triển tốt. Đến nay gia đình chị có 7 con trâu, mỗi năm bán 1-2 con, mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Lai cho thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng. Không những thế chị thường xuyên giúp đỡ và chia sẻ với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với bà con, vì vậy được chị em hội viên trong thôn trong xã yêu mến. Tâm sự với chúng tôi chị cho biết: Trước đây chưa biết chăn nuôi trồng trọt gia đình khó khăn lắm, bây giờ nuôi lợn, nuôi trâu, và trồng nhiều ngô lúa, nên đời sống của gia đình cũng khá hơn, có của ăn của để rồi.

        Với vai trò là chi hội hội phụ nữ thôn, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà hội cấp trên giao, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào do hội phụ nữ huyện, xã phát động, nhiều mô hình được chị triển khai thiết thực, sát với đời sống hội viên như: “Mô hình 5 không 3 sạch”, phong trào xây dựng nông thôn mới, phòng chống các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, qua đó đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển trung của toàn xã, thực sự là một tấm gương sáng để cho chị em hội viên phụ nữ trong thôn cũng như trong xã tích cực học tập và làm theo./. 


Tin khác

Liên kết website