Văn hóa - Xã hội

Chương trình Biểu diễn Nghệ thuật “Xuân Biên giới – Tết sẻ chia”

01/01/2023 14:11 83 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2022 – Xuân tình nguyện năm 2023, Ban thường vụ Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với Quận đoàn, Trung tâm Văn hoá Thể thao và Du lịch quận Long Biên, Đoàn thanh niên phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Tp Hà Nội tổ chức chương trình Biểu diễn Nghệ thuật với chủ đề “Xuân biên giới – Tết sẻ chia” tại xã Xín Mần.

Chương trình Biểu diễn Nghệ thuật “Xuân Biên giới – Tết sẻ chia”
Chương trình Biểu diễn Nghệ thuật “Xuân Biên giới – Tết sẻ chia”.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Huyện Đoàn Xín Mần, lãnh đạo xã Xín Mần cùng: Quận đoàn, Trung tâm Văn hoá Thể thao và Du lịch, Đoàn Thanh niên phường Ngọc Thuỵ và các đơn vị đồng hành khác.

Chương trình Biểu diễn Nghệ thuật với chủ đề “Xuân Biên giới – Tết sẻ chia” đã đem tới các tiết mục múa, hát đặc sắc và lôi cuốn người xem như: Hát múa ơn Đảng, Bác Hồ; nhạc cụ dân tộc; Các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca… Ngoài ra, các nghệ nhân và các em học sinh trên địa bàn xã Xín Mần đã thể hiện các điệu múa Khèn, hát dân ca H’Mông mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc trên địa bàn huyện.

Trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xín Mần.

Cũng tại Chương trình, Đoàn Thiện nguyện đến từ Thành phố Hà Nội đã tặng quà cho các Điểm trường, học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xín Mần. Bao gồm: 115 suất quà cho học sinh trường THCS&THPT xã Xín Mần, 202 suất quà cho học sinh trường Tiểu học xã Xín Mần, 145 suất quà và đồ dùng học tập, đồ chơi cho học sinh trường Mầm non xã Xín Mần; Tặng 126 suất quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, 40 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 01 bộ máy tính, 02 đàn organ, 05 đàn guitar cho Nhà Thiếu nhi huyện Xín Mần.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Xuân Biên giới – Tết sẻ chia” cùng những phần quà đã thể hiện được sự quan tâm của các nhà hảo tâm đến từ Quận Long Biên thành phố Hà Nội đối với người dân và học sinh còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn xã Xín Mần, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về./.

*Một số hình ảnh tại Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Xuân Biên giới – Tết sẻ chia”:

 

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website