Văn hóa - Xã hội

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm tặng em” tại xã Pà Vầy Sủ

24/10/2022 08:09 64 lượt xem

Ngày 22.10, tại xã Pà Vầy Sủ, Huyện đoàn Xín Mần tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm tặng em”. Đây là chương trình kết nối giữa Huyện đoàn Xín Mần và CLB thiện nguyện Hạnh Nguyên (TP.Hồ Chí Minh) với mục đích phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái, với mong muốn mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những tình cảm ấm áp, xóa tan lạnh giá của vùng núi để có một mùa đông ấm áp.

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm tặng em” tại xã Pà Vầy Sủ
Hơn 310 suất quà được trao cho các em học sinh Mầm non, Tiểu học của xã Pà Vầy Sủ.

Trước những khó khăn mà người dân, các em học sinh ở xã Pà Vầy Sủ vẫn đang hằng ngày phải đối mặt thì những món quà của CLB thiện nguyện Hạnh Nguyên (TP.Hồ Chí Minh), vượt hàng nghìn km, không quản ngại đường xá xa xôi mang tới đây hết sức ý nghĩa. Tại đây, CLB thiện nguyện đã tiến hành trao hơn 310 suất quà cho các em học sinh Mầm non, Tiểu học trên địa bàn xã, các suất quà gồm áo ấm, ủng, cặp sách,…. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các em học sinh thêm chăm ngoan, học giỏi hơn; để các em có mùa đông ấm áp khi tới trường…

Hơn 310 suất quà được trao cho các em học sinh Mầm non, Tiểu học của xã Pà Vầy Sủ.

Chương trình “Đông ấm tặng em” là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm mang lại một mùa đông ấm áp cho trẻ em vùng cao. Những phần quà không chỉ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực để học giỏi, động viên khích lệ cho các em vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời cũng nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhiên nhi đồng và đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn của huyện Xín Mần. Với những món quà, những chiếc áo ấm thiết thực sẽ phần nào sưởi ấm, giúp cho con đường tới trường của các em bớt gian nan hơn, là nguồn động lực để các thầy, cô nơi đây thêm vững tin trên chặng đường gieo chữ vùng cao biên giới./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website