Văn hóa - Xã hội

Chương trình thiện nguyện “DSC – Mang tết về bản 2023” tại thị trấn Cốc Pài

07/01/2023 20:23 139 lượt xem

Ngày 06.01.2023, tại Điểm trường thôn Na Pan, thị trấn Cốc Pài đã diễn ra chương trình thiện nguyện “DSC – Mang tết về bản 2023”. Đây là chương trình kết nối thiện nguyện giữa Ban Thiện nguyện Công ty Cổ phần chứng khoán DSC và Huyện Đoàn Xín Mần với mục đích phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái, mong muốn mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những tình cảm ấm áp, xóa tan lạnh giá của vùng núi biên cương huyện Xín Mần.

Chương trình thiện nguyện “DSC – Mang tết về bản 2023” tại thị trấn Cốc Pài
Trao tặng quà cho các em học sinh tại Điểm trường thôn Na Pan.

Mặc dù là thị trấn trung tâm của huyện Xín Mần, Tuy nhiên vẫn còn những người dân, các em học sinh ở thôn vùng sâu, vùng xa gặp những khó khăn, thiếu thốn. Những món quà của Ban Thiện nguyện Công ty Cổ phần chứng khoán DSC vượt hàng trăm km, không quản ngại đường xá xa xôi mang tới đây hết sức ý nghĩa. Tại chương trình, Ban Thiện nguyện công ty đã trao tặng hơn 180 suất quà gồm: áo ấm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học sinh… cho các em nhỏ tại 2 điểm trường Súng Sảng và Na Pan (thị trấn Cốc Pài); trao tặng 10 suất học bổng cho trẻ mồ côi và đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. trao tặng 20 suất quà là gạo và nhu yếu phẩm cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hỗ trợ 2 điểm trường về 60 chăn nỉ, đệm xốp và sách truyện…Đồng thời tổ chức bữa cơm tết cho các em học sinh tại điểm trường.

Chương trình thiện nguyện “DSC - Mang tết về bản 2023” đã vô cùng thiết thực, khi đem tới những phần quà ấm áp, chia sẻ, động viên nhân dân và các em học sinh trong mùa đông giá rét, nhất là dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền xuân Quý Mão 2023 lại càng thêm ý nghĩa hơn. Những phần quà không chỉ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực để chăm ngoan, học giỏi, động viên khích lệ cho các em vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời cũng nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhiên nhi đồng và đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn của huyện Xín Mần. Với những món quà, những chiếc áo ấm thiết thực sẽ phần nào sưởi ấm, giúp cho con đường tới trường của các em bớt gian nan hơn, là nguồn động lực để các thầy, cô nơi đây thêm vững tin trên chặng đường gieo chữ vùng cao biên giới…

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website