Chính trị

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Xín Mần lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029

07/05/2024 20:47 84 lượt xem

Sáng ngày 07.5.2024, Huyện Đoàn - Hội Đồng đội huyện Xín Mần tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Xín Mần lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029. Dự tại Đại hội, về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Văn Hanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh.

Về huyện Xín Mần có các đồng chí: Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; các anh chị tổng phụ trách Đội và 122 Đội viên – Nhi đồng tiêu biểu đại diện cho hơn 13.000 đội viên thiếu nhi trong toàn huyện.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Xín Mần lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029.

Trong giai đoạn 2019 – 2024, công tác đội và phong trào thiếu nhi toàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, với sự hoạt động tích cực của 38 liên đội, sự hăng say phấn đấu của hơn 13.000 bạn đội viên, thiếu nhi, cùng với sự nhiệt huyết, tận tâm của các anh chị giáo viên Tổng phụ trách Đội đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi với nhiều phong trào ý nghĩa, hoạt động bổ ích của Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Xín Mần. Chú trọng tổ chức các hoạt động ý nghĩa, bổ ích tìm hiểu về lịch sử đất nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng cộng sản Việt nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh. Kết quả đã tổ chức được trên 300 buổi mít tinh, kỷ niệm, sinh hoạt dưới cờ, hành trình đến di tích lịch sử nhằm ôn lại truyền thống và giao lưu, gặp gỡ với các nhân chứng lịch sử. 100% các liên đội trong toàn huyện đã xây dựng được tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi”; tuyên truyền giáo dục lý tưởng truyền thống cho thiếu nhi thông qua tổ chức các hoạt động như: hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, hành trình “Đến với các địa chỉ đỏ”; duy trì và thực hiện tốt các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” ...

Đồng chí Hoàng Văn Hanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh và đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Giấy chứng nhận cho đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Hội đồng đội huyện đã kết nối xây dựng và trao tặng 03 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Liên đội Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên, tiểu học Cốc Pài, tiểu học Nàn Xỉn; tặng 150 xe đạp và 300 suất học bổng cho các bạn thiếu nhi khó khăn; quyên góp xây dựng được trên 150 triệu đồng Kế hoạch nhỏ, giúp đỡ được hơn 300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức đa dạng như: ủng hộ quần áo tặng bạn đến trường, sách giáo khoa cùng bạn tới lớp... Đặc biệt, trong giai đoạn vừa qua đã có hơn 10.000 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện; Nhiều em học sinh đã đạt thành tích cao trong học tập và tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, nhiều năm liền là học sinh giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Hội đồng đội tỉnh Hà Giang trao tặng quà cho Hội đồng đội huyện Xín Mần.
Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Hoàng Thị Phương, Trưởng phòng Nội vụ trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2019-2024.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội toàn huyện trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà trường, các thầy cô giáo làm Tổng phụ trách Đội cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo môi trường cho các em được vui chơi, học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần đẩy lùi tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em...

Đồng chí Lộc Văn Huy, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện trao Giấy chứng nhận cho 23 giáo viên Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2019-2024; Huyện đoàn đã vinh danh 122 thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và Tuyên dương 23 giáo viên Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Trước khi bước vào Đại hội, đoàn đại biểu đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

122 Đội viên – Nhi đồng tiêu biểu đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

...

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website