Chính trị

Đại hội Công đoàn huyện Xín Mần lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

30/05/2023 09:37 125 lượt xem

Ngày 29.5.2023, Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần long trọng tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn huyện Xín Mần lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện uỷ Xín Mần, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành cấp huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Công đoàn huyện đạt được kết quả khá toàn diện. Đến nay, tổng số đoàn viên, người lao động toàn huyện là 2.144 người, trong đó khối các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập chiếm 97,38%, công nhân lao động trong  doanh nghiệp chiếm 2, 62%; điều kiện làm việc của đoàn viên, người lao động được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được thực hiện quyết liệt góp phần nâng cao chất lượng công vụ và hiệu quả kinh doanh. Tình hình thực hiện Pháp luật trong các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện các quy định của pháp luật lao động; Công đoàn đã chủ động phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, rà soát thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể..., góp phần thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Trong 5 năm qua, huyện đã giới thiệu tư vấn việc làm cho 7.595 lượt người, đào tạo nghề cho 2.457 người, giải quyết việc làm mới cho 10.925 lao động. Chất lượng, trình độ của đoàn viên, người lao động được nâng lên cả về chính trị, chuyên môn, tay nghề và ý thức chấp hành kỷ luật lao động; tiếp cận nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, nhiều sáng kiến và giải pháp kỹ thuật được áp dụng mang lại giá trị làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp,  góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh...

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đã biểu dương những thành tích mà Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Đại hội này có nhiệm vụ quan trong bầu Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028, vì vậy đề nghị các đồng chí đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ và sáng suốt lựa chọn để bầu Ban chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên, đảm bảo đúng định hướng của cấp ủy huyện và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

Lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, tặng Cờ chúc mừng Đại hội.

Ngay sau Đại hội yêu cầu Ban Chấp hành LĐLĐ khóa mới khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các uỷ viên phụ trách các lĩnh vực và địa bàn, sớm đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống. Đồng thời để khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua các Đại biểu dự Đại hội phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận, phân tích rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời tích cực đóng góp với Đại hội các giải pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ tới và tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Công đoàn cần tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Huệ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, tặng cờ chúc mừng Đại hội.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị công đoàn các cấp trên địa bàn huyện chủ động triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động hàng năm. Tiếp tục đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên thông qua chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”, hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “hỗ trợ đoàn viên Công đoàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và truyền thống của giai cấp công nhân; quan tâm làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại cơ quan, đơn vị, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong đoàn viên, người lao động; gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Ban chấp hành khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028 và đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội.

Với thần trách nhiệm, tập chung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban chấp hành khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028. BCH khóa X họp phiên thứ Nhất bầu Ban Thường vụ, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, bầu UBKT. Đồng chí Giàng Xuần Hồ tái cử chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website