Chính trị

Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin xã Nấm Dẩn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 (Đại hội điểm)

15/03/2023 16:28 137 lượt xem

Ngày 15/3, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin xã Nấm Dẩn đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Hội cấp huyện, cùng 60 đại biểu chính thức dự đại hội.

Toàn cảnh Đại hội Hội NNCĐ DC/dioxin xã Nấm Dẩn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin (NNCĐ DC/dioxin) xã luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về các hoạt động của Hội về các chương trình, văn bản của Đảng và Nhà nước, như: Chỉ thị số 13/CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; Tổ chức kỉ niệm 61 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam 10/8/1961 – 10/8/2022; Công tác chăm sóc nạn nhân được mọi người quan tâm, Hội luôn là chỗ dựa vững chắc cho các nạn nhân chất độc da cam, quyết tâm vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

Hội NNCĐ DC/dioxin xã Nấm Dẩn có tổng cố 28 hội viên, trong đó: Hưởng trợ cấp hàng tháng là 07 đồng chí; 03 người chưa được hưởng chế độ; 16 hội viên danh dự; 02 hội viên gián tiếp. Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội đã chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, bám sát cơ sở để hoạt động. Đồng thời củng cố kiện toàn, xây dựng hội vững mạnh. BCH thực hiện theo Điều lệ, quy chế hoạt động nâng cao chất lượng hoạt động, kịp thời hướng dẫn cán bộ hội viên phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng nhà nước đối với người có công với cách mạng luôn quan tâm giúp đỡ, chủ động nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của nạn nhân; Các hội viên điều có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ để Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một số kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023: Hội NNCĐ DC/dioxin xã đã phối hợp với Hội CCB, Đoàn Thanh niên, trung tâm học tập cộng đồng tuyên truyền cho các em học sinh Tiểu học, THCS được 5 lượt với trên 2.000 lượt học sinh tham gia về các chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những ngày lễ lớn của đất nước; Thăm hỏi 10 nạn nhân ốm đau điều trị dài ngày, tặng 07 suất quà vào dịp Lễ, Tết; Hỗ trợ 20 triệu đồng cho 01 nạn nhân sửa chữa nhà ở; 01 nạn nhân được hỗ trợ Trâu giống vói giá trị 20 triệu đồng; Tinh thần các nạn nhân luôn rèn luyện tính trong sáng, nêu gương, mỗi hội viên đều thực hiện tốt 14 chữ vàng: “Chiến tranh chẳng ngại hy sinh/Nỗi đau chất độc tự mình vươn lên”.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội NNCĐ DC/dioxin xã Nấm Dẩn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội NNCĐ DC/dioxin xã Nấm Dẩn tiếp tục thực hiệc tốt các chế độ, chính sách đối với các nạn nhân; phối hợp với các hội, đoàn thể xây dựng chương trình hành động, cũng như công việc cụ thể để trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ, động viên, quan tâm và ủng hộ các nạn nhân trên địa bàn.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Chia sẻ để xoa dịu đi nỗi đau phần nào cho các nạn nhân bị chất độc Da cam/Dioxin, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể xã thành lập mô hình mỗi hội viên, mỗi đoàn thể trực tiếp gắn và giúp đỡ các nạn nhân; Quyên góp, tặng sổ tiết kiệm cho các nạn nhân; Chung tay, cố gắng, nỗ lực giúp đỡ để cuộc sống của các nạn nhân ngày một tốt hơn...

Ban Chấp hành Hội NNCĐ DC/dioxin xã Nấm Dẩn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Tại Đại hội đã Bầu ra 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội NNCĐ DC/Dioxin xã Nấm Dẩn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028; Bầu Ban Thường vụ Hội, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội; Bầu Ban Kiểm tra và Đoàn Đại biểu đi dự đại hội cấp trên./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website