Văn hóa - Xã hội

Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện Xín Mần 

30/12/2022 09:49 52 lượt xem

Ngày 29.12.2022, Đoàn công tác Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang do đồng chí Lâm Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại trường PTDTBT Tiểu học xã Nấm Dẩn nhằm đánh giá ngoài công nhận mới trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo xã Nấm Dẩn và các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường PTDTBT Tiểu học xã Nấm Dẩn.

Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện Xín Mần 
Đoàn công tác làm việc tại trường PTDTBT Tiểu học xã Nấm Dẩn.

Tại đây, Đoàn công tác đã tiến hành đánh giá hồ sơ, kiểm tra thực tế kết quả thực hiện 5 tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia. Đoàn đã đánh giá chất lượng, chiến lược giáo dục của nhà trường là rất phù hợp với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, chất lượng chăm sóc, giáo dục và công tác xã hội hóa giáo dục đặc biệt là góc độ quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội được thực hiện tốt. Trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia, cùng với việc nhà trường đang được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường hoàn thiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cũng được quan tâm đặt lên hàng đầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh về quan điểm thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn phải là chất lượng thực sự, đối với trường PTDTBT Tiểu học xã Nấm Dẩn là 1 trong 3 trường được huyện đăng ký thực hiện chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm 2022. Do vậy, huyện đã chỉ đạo phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, huyện luôn quan tâm, ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác này và đề nghị nhà trường sẽ tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, khắc phục hoàn thiện minh chứng, kịp thời chỉnh sửa, điều chỉnh, bổ sung theo các tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia.

Tại buổi làm việc các thành viên trong Đoàn cũng đã chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của nhà trường cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời lưu ý quá trình xây dựng trường chuẩn, xây dựng báo cáo thu thập minh chứng, hồ sơ mã hóa minh chứng, quản lý hồ sơ phải được gọn gàng, thường xuyên rà soát, bổ sung, … Trong công tác chuyên môn cần chú trọng thực hiện chương trình GDPT 2018; tăng cường phối hợp giữa các bậc học, đặc biệt là về tăng cường giáo dục tiếng việt, kỹ năng cho trẻ giữa trường Tiểu học và trường Mầm non; Cấp ủy chính quyền xã tiếp tục vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách, cũng như trách nhiệm của người dân trong công tác giáo dục. Nhà trường tiếp tục hoàn thiện các minh chứng, chính sửa báo cáo tự đánh giá để làm cơ sở đánh giá công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website