Quốc phòng - An ninh

Diến tập chiến đấu xã Chế Là trong khu vực phòng thủ năm 2023

20/07/2023 09:47 65 lượt xem

Ngày 19.7.2023, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Xín Mần tổ chức diễn tập chiến đấu xã Chế Là trong khu vực phòng thủ năm 2023. Dự chỉ đạo cuộc diễn tập có Thượng tá Nguyễn Văn Tủi, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện.

Diến tập chiến đấu xã Chế Là trong khu vực phòng thủ năm 2023
Khai mạc Diễn tập chiến đấu xã Chế Là trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Trong phần cơ chế, khung tập thực hiện vận hành: Chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; các tình huống diễn tập, bảo đảm được tính nguyên tắc, tính lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền qua mỗi giai đoạn, ở từng vấn đề huấn luyện và qua mỗi tình huống rõ ràng, rành mạch. Các lực lượng tham gia diễn tập đã chấp hành nghiêm các quy định, ý định Ban Chỉ đạo đưa ra.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của Quân sự, Công an xã và các ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, phương pháp thực hiện của chính quyền và các ngành, trong các trạng thái về quốc phòng; đồng thời nâng cao năng lực làm tham mưu của lực lượng vũ trang; trình độ chiến đấu. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng lực lượng và bổ sung các phương án tác chiến phù hợp trong tình hình mới. Cuộc diễn tập chiến đấu xã Chế Là đã được Ban Chỉ đạo đánh giá, chấm điểm đạt xuất sắc.

Tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Phát biểu bế mạc cuộc diễn tập, Thượng tá Nguyễn Văn Tủi, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đã đánh giá cao sự cố gắng của các tập thể, cá nhân tham gia diễn tập; Đồng chí cũng chỉ ra một số điểm còn hạn chế cần khắc phục, từ đó rút kinh nghiệm, bổ sung vào văn kiện tác chiến, chiến đấu phòng thủ trong giai đoạn tiếp theo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân, đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã Chế Là năm 2023./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website