Quốc phòng - An ninh

Diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế trong khu vực phong thủ năm 2023

29/06/2023 15:39 97 lượt xem

Ngày 29.6.2023, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Xín Mần tổ chức diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế trong khu vực phòng thủ năm 2023. Dự tại cuộc diễn tập có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện, thăm quan cuộc diễn tập có lãnh đạo xã Chế Là và xã Quảng Nguyên.

Diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế trong khu vực phong thủ năm 2023
Diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế trong khu vục phòng thủ năm 2023 (phần cơ chế).

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của Quân sự, Công an xã và các ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng-an ninh. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, phương pháp thực hiện của chính quyền và các ngành, trong các trạng thái về quốc phòng; đồng thời nâng cao năng lực làm tham mưu của lực lượng vũ trang; trình độ chiến đấu. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng lực lượng và bổ sung các phương án tác chiến phù hợp trong tình hình mới.

Bước vào diễn tập, khung tập thực hiện vận hành cơ chế của bộ máy cấp uỷ, chính quyền, chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; các tình huống diễn tập, bảo đảm được tính nguyên tắc, tính lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền qua mỗi giai đoạn, ở từng vấn đề huấn luyện và qua mỗi tình huống rõ ràng, rành mạch. Các lực lượng tham gia diễn tập đã chấp hành nghiêm các quy định. Cuộc diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; Ban chỉ đạo chấm điểm cuộc diễn tập đạt xuất sắc.

Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu bế mạc cuộc diễn tập.

Phát biểu bế mạc cuộc diễn tập, đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương các vai diễn đã phát huy yếu tố linh hoạt, độc lập, tự chủ, đổi mới và sáng tạo trong quá trình diễn tập; để tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm trong đảm bảo ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, cần thường xuyên làm tốt công tác truyên truyền về quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quán triệt sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của các cấp tới các chi bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, phòng chống có hiệu quả âm mưu diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch;...

Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện, tặng giấy khen cho 2 tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế.

Đồng chí cũng đề nghị xã làm tốt công tác phối hợp giữa Công an, Quân sự và các ngành nắm chắc địa bàn; chú trọng công tác phát triển Đảng đối với lực lượng dân quân, dự bị động viên, công an viên ở các thôn, bản; thường xuyên bổ sung điều chỉnh các phương an, kế hoạch chiến đấu, kế hoạch bảo vệ an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân, đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã Cốc Rế trong khu vục phòng thủ năm 2023./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website