Gương điển hình

Gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

20/07/2014 00:00 149 lượt xem

Phát huy bản chất, truyền thống anh “Bộ đội cụ Hồ” không cam chịu đói nghèo, CCB Hoàng Văn Sơn đã vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng cho gia đình.
        Trong những năm qua phát huy truyền thống “ Anh bộ đội Cụ Hồ” trên địa bàn huyện Xín Mần đã có nhiều tấm gương Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Trong đó có hội viên Cựu chiến binh (CCB) Hoàng Văn Sơn, dân tộc Tày, thôn Trung Thành, xã Khuôn Lùng,  huyện Xín Mần. Nhập ngũ ngày 20 tháng 2 năm 1993 thuộc Tiểu đoàn 6, trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang, xuất ngũ trở về địa phương ngày 20 tháng 2 năm 1995.

        Kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, là một trong những hộ thuộc diện đói nghèo nhất của thôn, xã. Phát huy bản chất, truyền thống anh “ Bộ đội cụ Hồ” không cam chịu đói nghèo, anh đã vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng cho gia đình. Năm 2009 được sự quan tâm của Đảng, nhà nước gia đình anh đã được vay 8 triệu đồng với 2 năm không phải trả lãi, anh đã đầu tư mua được 1 máy chế biến chè mini. Vợ anh là chị Hoàng Thị Khởi được huyện cho đi tập huấn kỹ thuật xao chè ở Phú Thọ. Sau một năm cần cù chịu khó thu mua, chế biến chè, cùng với chăn nuôi lợn, gà đến cuối năm 2009, gia đình anh đã thoát nghèo. Từ năm 2010 đến năm 2013 ngoài việc trả nợ hết số vốn vay ngân hàng, gia đình anh còn tích lũy mua thêm được 4 máy chế biến chè. Đầu năm 2014 gia đình anh lại mua thêm 3 máy, đến nay gia đình anh có 8 máy chế biến chè mini. Anh cho biết từ năm 2010 đến năm 2013 lợi nhuận sau khi trừ chi phí gia đình anh còn dư ra được 30 đến 50 triệu đồng. Hiện nay mỗi ngày gia đình anh thu mua chế biến từ  900 kg đến 1.000 kg chè tươi, dự kiến năm 2014 gia đình anh sẽ thu được từ 110 đến 120 triệu đồng. Ngoài việc nâng cao thu nhập cho gia đình, anh còn tạo việc làm thường xuyên cho từ 8 đến 10 lao động trong xã với mức thu nhập bình quân từ 3 đến 3,5 triệu đồng / người/ tháng. 

        Có được thành quả như ngày hôm nay với anh Hoàng Văn Sơn là cả một quá trình quyết tấm, ý trí và nỗ lực không lùi bước trước khó khăn. Xứng đáng với danh hiệu anh “Bộ đội cụ Hồ” và cũng là một tấm gương sáng trong hội CCB làm kinh tế giỏi để mọi người học tập và noi theo./.

 


Tin khác

Liên kết website