Văn hóa - Xã hội

Gần 1.500 túi sưởi ấm trao tới tay người cao tuổi trên địa bàn huyện Xín Mần

03/01/2023 23:23 79 lượt xem

Thực hiện chương trình “Tết nhân ái – xuân Quý Mão 2023”, ngày 03.01.2023, Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần đến thăm và trao tặng quà Tết cho người cao tuổi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại các xã Biên giới huyện Xín Mần.

Gần 1.500 túi sưởi ấm trao tới tay người cao tuổi trên địa bàn huyện Xín Mần
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Bên trái) và lãnh đạo huyện Xín Mần (Bên phải) tặng quà tết cho người cao tuổi tại xã Xín Mần.

Chương trình “Tết Nhân ái – Xuân Quý Mão 2023” là dịp đặc biệt nhằm phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”; cũng là dịp để huyện Xín Mần tiếp tục thực hiện tốt chính sách nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người nghèo, đặc biệt là quan tâm chăm lo sức khỏe, động viên tinh thần cho Người cao tuổi mỗi khi Tết đến Xuân về.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy trao quà tết cho người cao tuổi xã Nàn Xỉn.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc xuân Quý Mão năm 2023, Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện ; đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã đến thăm và tặng quà Tết cho người cao tuổi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại các xã Biên giới huyện Xín Mần. Tại các hộ gia đình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ và động viên các đối tượng chính sách và hộ nghèo, đồng thời trao suất quà gồm 1 túi sưởi Mimosa và một phần quà tết cho các đối tượng. Qua đây mong muốn mong muốn các gia đình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của địa phương.

Đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện trao quà tết cho người cao tuổi tại xã Xín Mần.

Được biết đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Nhị Sơn và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đã kết nối với Công ty cổ phần công nghệ phần mềm AutoAgri và các tổ chức khác sẽ trao tặng gần 1.500 túi sưởi Mimosa cho đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng cao tuổi. Đây là phần quà rất ý nghĩa dành cho những đối tượng trên trong dịp mùa đông giá lạnh, đảm bảo giữ ấm cho các đối tượng là người cao tuổi. Những món quà Tết tuy không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần “Tương thân, Tương ái” của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện trong công tác chăm lo đời sống, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo để “không một ai bị bỏ lại phía sau”./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website