Văn hóa - Xã hội

Giao ban quý I khối Văn hóa xã hội

18/04/2018 00:00 97 lượt xem

Ngày 17.4, Khối Văn hóa xã hội huyện Xín Mần tổ chức Giao ban quý I/2018, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, phụ trách khối Văn hóa xã hội chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành trong khối.

         Qúy I năm 2018, các cơ quan, đơn vị trong khối đã tích cực triển khai và thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra như: Thực hiện duy trì tốt sĩ số học sinh, đảm bảo kế hoạch đề ra, hoàn thành tốt công tác phổ cập ở các cấp học, bậc học; tỷ lệ huy động trẻ đến trường các ở các bậc học được duy trì và ổn định; Công tác phòng, chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được nâng cao. Triển khai thực hiện tốt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội... Trang thiết bị y tế tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, bổ sung hiện đại góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị; Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các ngày lễ, hội truyền thống của các dân tộc. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của huyện. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, một số ngành, lĩnh vực vẫn còn bộc lộ một số tồn tại như: Một số đơn vị vẫn chưa thực sự tích cực, chủ động trong công tác tham mưu, chất lượng hiệu quả chưa cao...

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực mà các ngành trong khối VHXH đạt được trong quý I, đồng chí đã nhấn mạnh 1 số nhiệm vụ trong tâm cần thực hiện trong thời gian tới là: Huyện cần thành lập các Câu lạc bộ trẻ em gái, để tuyên truyền chống thất học, chống tảo hôn; Ngành Y tế huyện cần xắp xếp lại bộ máy ngành y tế của huyện, nâng cao chất lượng khám chưa bệnh; đẩy mạnh công tác quản lý thị trường tại các xã, các chợ phiên, kiểm tra chất lượng hàng hóa. Công tác Giáo dục, tiếp tục phát huy môi trường xanh-sạch-đẹp tại các trường học, tiếp tục chỉ đạo hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; Lĩnh vực văn hóa thông tin, đẩy mạnh công tác thể thao, các hoạt động quần chúng phải có sự đột phá, đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới, mỗi xã chọn 01 thôn để xây dựng thôn kiểu mẫu, xây dựng môi trường nông thôn xanh-sạch-đẹp. 

        Kết luận giao ban, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho các ngành trong khối VHXH là: Đối với ngành Giáo dục & Đào tạo, tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cuối năm học 2017-2018 theo quy định, chỉ đạo, hướng dẫn xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét tốt nghiệp cho học sinh bậc THCS; phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đảm bảo an toàn, đúng quy chế. Phòng giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức hội thảo về chuyên môn cho giáo viên để nâng cao chất lượng dạy và học, tham mưu cho huyện mở các lớp học ngoại ngữ cho giáo viên, nhất là học tiếng Trung. Lĩnh vực Y tế, Đẩy mạnh công tác truyền thông và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm ở các quầy hàng tạp hóa, quán ăn trên địa bàn các xã, thị trấn; Tăng cường giám sát, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh;  xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác phòng, chống cúm, Báo cáo và xử lý kịp thời về tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện. Các ngành khác trong khối, căn cứ vào nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của mình đạt hiệu quả cao. 

 


Tin khác

Liên kết website