Văn hóa - Xã hội

Giao lưu câu lạc bộ mỹ thuật cấp huyện bậc Tiểu học năm học 2018 – 2019

28/10/2018 00:00 94 lượt xem

Nhằm giúp học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn huyện có điều kiện giao lưu học hỏi, thể hiện năng khiếu hội họa cho các em học sinh yêu thích môn mỹ thuật. Đồng thời thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày 26.10.2018, tại trường Tiểu học Cốc Pài, Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần tổ chức cuộc giao lưu câu lạc bộ mỹ thuật cấp huyện bậc Tiểu học năm học 2018 – 2019 với chủ đề “Ngôi trường thân yêu của em”.

        Tham gia cuộc giao lưu có gần 140 thí sinh xuất sắc của 20 đội đến từ các đơn vị trường Tiểu học trên địa bàn toàn huyện. Với hình thức giao lưu cá nhân và giao lưu đồng đội, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội từ giá vẽ, bút vẽ, màu và các vật liệu theo quy định của Ban tổ chức đưa ra, các thí sinh tham dự đã đem đến cho cuộc giao lưu hơn 150 bức tranh… Bằng những chất liệu không giới hạn như màu sáp, màu dạ, màu nước hay sáng tạo bằng các vật liệu như lá cây, hạt đậu, hạt đỗ…. Cùng trí tưởng tượng phong phú, sự sáng tạo, các sản phẩm mà các em trình bày đều thể hiện được sự yêu mến, tình cảm của mình về ngôi trường, sân trường hay trong lớp học, không những vậy các em còn phác họa được hình ảnh đặc trưng của quê hương mình như núi, ruộng bậc thang…

        Cuộc giao lưu câu lạc bộ mỹ thuật không những giúp các em học sinh có điều kiện được giao lưu, thể hiện phẩm chất, năng khiếu hội họa, tạo sân chơi bổ ích cho các em yêu thích môn mỹ thuật. Mà qua đây còn tạo môi trường để các thầy cô giáo trao đổi về kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy môn mỹ thuật. Đồng thời tăng cường được sự phối hợp của gia đình, xã hội trong quá trình giáo dục, chăm sóc, phát triển năng lực của học sinh Tiểu học. Việc tổ chức giao lưu câu lạc bộ mỹ thuật sẽ là cầu nối để các em học sinh có chung sở thích về mỹ thuật được giao lưu học hỏi, chia sẻ, trải nghiệm, vui chơi. Đây cũng là cơ hội để các em sáng tạo và thể hiện năng khiếu của mình, để từ đó các thầy cô có cơ sở đánh giá, phát hiện và bồi dưỡng các em có năng khiếu đại diện cho các em học sinh Tiểu học trong toàn huyện tham dự kỳ thi giao lưu của Tỉnh./.


Tin khác

Liên kết website