Văn hóa - Xã hội

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục mầm non tại xã Cốc Rế

22/05/2018 00:00 114 lượt xem

Ngày 21.5, Tổ giám HĐND tỉnh do đồng chí Đỗ Thị Hương - Phó Trưởng ban Văn hóa xã hội - HĐND tỉnh làm Phó Trưởng đoàn đã tới giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục mầm non tại Trường Mầm non xã Cốc Rế. Cùng đi có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện Xín Mần.

         Theo báo cáo của trường Mầm non xã Cốc Rế, nhà trường đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên và các cháu học sinh. Từ năm 2015-2016 đến nay, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%, trẻ mẫu giáo ra lớp và trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%... Hiện tại, cán bộ quản lý và giáo viên của trường đã được đào tạo từ chuẩn trở lên; quy mô, hệ thống lớp học đã và đang được duy trì ổn định; tuy nhiên trường Mầm non Cốc Rế còn thiếu về điều kiện cơ sở vật chất, sân chơi còn chưa đảm bảo đúng quy định do mặt bằng trường học còn hạn chế... Đối với các chế độ của giáo viên và học sinh, nhà trường đều công bố các khoản thu - chi rõ ràng, niêm yết, thông báo công khai đến các bậc phụ huynh; các khoản chi được thu từ nguồn xã hội hóa hay do phụ huynh đóng góp đều được chi đúng, chi đủ và được sự đồng tình ủng hộ cao của các bậc phụ huynh.

        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện kiến nghị tỉnh cần tiếp tục tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học và các công trình phụ trợ khác. Đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần làm tốt công tác triển khai các văn bản pháp luật, các chính sách giáo dục mầm non đến với cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh; làm tốt công tác phối kết hợp giữa nhà trường, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh trong việc giáo dục trẻ; ngoài ra đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cần đánh giá cụ thể những khó khăn, vướng mắc, từ đó đưa ra các kiến nghị, đề xuất với huyện, với tỉnh sao cho sát với thực tế; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ I trong năm tiếp theo.

         Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thị Hương, Phó Trưởng ban VHXH - HĐND tỉnh, Phó trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả đạt được của trường Mầm non Cốc Rế trong việc thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần chỉnh trang khuân viên trường lớp; tiếp tục tuyên truyền tới phụ huynh về chế độ chính sách của học sinh; thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá các hoạt động dạy và học của nhà trường; tiếp tục thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách đối với giáo dục mầm non theo đúng quy định của Nhà nước. Ngoài ra, các ý kiến, kiến nghị của trường mầm non, UBND xã và phụ huynh học sinh tại buổi giám sát cũng được đoàn tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 


Tin khác

Liên kết website