Tin địa phương

Hội đồng nhân dân huyện giám sát về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH- AN-QP tại xã Chí Cà và xã Thèn Phàng

27/10/2019 00:00 79 lượt xem

Để đánh giá những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 9 tháng đầu năm, tìm ra giải pháp để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. ngày 25.10, Đoàn giám sát của HĐND huyện Xín Mần do Đồng chí Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tại xã Chí Cà và xã Thèn Phàng.

        Trước đó đoàn giám sát đã đi kiểm tra cơ sở vật chất tại một số điểm trường trên địa bàn 2 xã và các chỉ tiêu kế hoạch giao. Qua giám sát, cơ bản nhiều chỉ tiêu, mục tiêu đã được 2 xã lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt so với kế hoạch. Đời sống của đồng bào các dân tộc từng bước được cải thiện, nhân dân tin tưởng vào chủ chương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chủ động thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình  đột phá theo Nghị quyết huyện Đảng bộ xã đã đề ra; Sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi vẫn duy trì phát triển tốt. Tăng cường phòng chống dịch, bệnh cho cho gia súc, gia cầm và phòng cháy rừng trong mùa khô hanh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động nội dung phong phú, đa dạng, đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đối với xã Chí Cà đã có 41/54 chỉ tiêu đạt và vượt so vớ kế hoạch chiếm 76%, 04 chỉ tiêu đạt 80% trở lên; Xã Thèn Phàng có 19 chỉ tiêu đạt và vượt, 13 chỉ tiêu đạt 80%, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên.Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã trao đổi và làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội của 2 xã 9 tháng vừa qua, qua đó đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt.

        Phát biểu tại các buổi làm việc, Đồng chí Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần đã tiếp thu những ý kiến đề xuất của các xã. Đồng thời, yêu cầu các xã tập trung rà soát lại các chỉ tiêu đạt thấp hoặc chưa đạt, đề ra những phương hướng, giải pháp chủ yếu để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong những tháng cuối năm 2019; Bên cạnh đó cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án, quan tâm, đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo đảm bảo đúng tiêu chí, đúng đối tượng; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chủ động sửa chữa về cơ sở vật chất tại các trường học nhất là ở các điểm trường, cũng như quan tâm đến giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. 


Tin khác

Liên kết website