Nông thôn mới

Hội nông dân xã Cốc Rế chung sức xây dựng Nông thôn mới

11/02/2016 00:00 273 lượt xem

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Cốc Rế huyện Xín Mần đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động cụ thể thu hút hội viên tham gia, góp phần tích cực xây dựng Nông thôn mới.

       Nhận thức rõ vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp và xây dựng Nông thôn mới. Hội Nông dân xã Cốc Rế có 9 chi hội, với 452 hội viên, trong năm 2015 Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên vay vốn để đầu tư vào kinh doanh, các hộ nghèo thì được vay vốn để phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa, ngoài ra trong năm 2013 dự án bò sinh sản của Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho 20 hộ gia đình Hội viên, mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng để mua một con bò, qua 3 năm đến nay số bò được hỗ trợ tiền để mua đã phát triển tốt và sinh sản thêm được 11 con bê. Trong quá trình thực hiện các chương trình dự án, cán bộ hội thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả.

        Trong xây dựng Nông thôn mới, Hội Nông dân xã đã chủ động phối hợp với các đoàn thể tích cực tuyên truyền đến cán bộ, hội viên về vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, tập trung triển khai cho hội viên thực hiện xây dựng công trình vệ sinh, đưa chuồng gia súc ra xa nhà, xây nhà tắm, bể nước hộ gia đình. Đến hết năm 2015 toàn xã đã di rời chuồng trại gia súc xa nhà, xây nhà vệ sinh, nhà tắm, bể nước, láng bó nền nhà được hơn 150 hộ, chương trình nhà sạch, vườn đẹp, làm hàng rào xanh có trên 270 hộ thực hiện, đối với đường giao thông nông thôn, Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” Hội viên nông dân đã tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động, cùng nhân dân tham gia làm đường bê tông nông thôn và các công trình phúc lợi bảo đảm theo tiêu chí Nông thôn mới, đã nâng cấp các tuyến đường thôn bản từ đường 2m lên 4,5m được trên 2.200m và tham gia làm đường bê tông liên thôn Cốc Đông - Sung Lẳm với chiều dài trên 1.500 m từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

        Với sự nỗ lực, cố gắng chủ động của từng thành viên, đặc biệt là Hội Nông dân xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới và triển khai nhiều chương trình, dự án cụ thể tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức, và mức sống của nhân dân, góp phần thực hiện được 8/19 tiêu chí theo mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới./. 


Tin khác

Liên kết website