Chính trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Xín Mần lần 24 Khóa XVII

09/10/2019 00:00 99 lượt xem

Sáng 8.10, BCH Đảng bộ huyện Xín Mần khóa XVII tổ chức Hội nghị lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Đại tá Hầu Văn Lý, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện, Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện.

        Tại Hội nghị đã công bố Quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ, bổ nhiệm đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện giữ chức vụ Bí thư huyện ủy Xín Mần nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Sèn Chỉ Ly, UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã trao quyết định, chúc mừng và giao nhiệm vụ cho đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Quyết định của Ban thường vụ tỉnh ủy về việc bổ nhiệm đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện giữ chức vụ Bí thư huyện ủy Xín Mần.

        Hội nghị đã thông qua báo cáo, 9 tháng qua, BTV Huyện ủy Xín Mần, tiếp tục lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT - XH, AN – QP trên địa bàn. Trong 51 chỉ tiêu đánh giá thường kỳ, có 18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 19 chỉ tiêu đạt từ 70 -100%, 2 chỉ tiêu đạt từ 50 – 70%, 1 chỉ tiêu đạt dưới 50%, 11 chỉ tiêu đánh giá cuối năm. Huyện cũng đã triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu, thực hiện tốt các chương trình xây dựng Nông thôn mới, cải cách hành chính, chăn nuôi trồng trọt, quy tụ dân cư. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội ngày càng được chú trọng thực hiện kịp thời. Công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng cán bộ được đẩy mạnh mở được 20 lớp, với 1.547 học viên, cập nhật kiến thức mới cho đảng viên 24 lớp với 3.672 đảng viên tham gia. 9 tháng đầu năm kết nạp được 176 đảng viên chuyển đảng chính thức 191 đồng chí.

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Sèn Chỉn Ly, UVBTV,Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã nghi nhận những nỗ lực và thành quả mà Đảng bộ huyện Xín Mần đã làm được trong thời gian qua. Về phương hướng nhiệm vụ các tháng tiếp theo, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục rà soát, đánh giá các các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ các cấp đã thực hiện, đối với các chỉ tiêu xấp sỉ đạt phấn đấu hoàn thành trước Đại hội. Phát động xây dựng các công trình trào mừng và chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp. Nắm chắc dư luận xã hội xung quanh Đại hội Đảng để tuyên truyền tốt hơn tránh các luận điệu xuyên tạc trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Bên cạnh đó nhấn mạnh huyện đồng hành cùng toàn tỉnh quan tâm đến Chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB và người nghèo trên địa bàn huyện với phương châm xã hội hóa toàn bộ; đề nghị rà soát đúng đối tượng được hỗ trợ tránh để xảy ra những xai xót trong quá trình thẩm định và giao tiền hỗ trợ. Thực hiện tốt chủ trương chỉ đạo của Chính phủ về việc sáp nhập xã, tinh giảm biên chế trước Đại hội Đảng các cấp. Hội nghị thông qua các quyết định khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu về Điều lệ đảng và những điều đảng viên không được làm. Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Ban dân vân TW cho 02 các nhân. 


Tin khác

Liên kết website