Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác của BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở

28/12/2017 00:00 114 lượt xem

Ngày 27.12, Huyện ủy Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác của BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở huyện, BCĐ thực hiện kết luận 61-KL/TW, công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

        Qua triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, thực sự trở thành động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, an ninh chính trị ổn định, vai trò hoạt động của hệ thống chính trị được nâng lên, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân. Mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhân dân được biết, được bàn, được làm và được kiểm tra, giám sát. Từ đó góp phần thúc đẩy phong trào hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các mô hình điển hình trong chăn nuôi và sản xuất kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, thực hiện QCDC đã huy động được sự đóng góp của các tập thể, các cá nhân và nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng, nông thôn mới như phong trào xã hội hóa làm đường bê tông nông thôn UBND xã Chí Cà – Xóm Mới được gần 500 triệu đồng, nhân dân tự nguyện hiến đất được hơn 91 nghìn m2 với gần 29 nghìn ngày công lao động; tu sửa, mở mới, nâng cấp được trên 35km đường giao thông loại từ 2,5m – 3,5m; xây dựng 31 phòng học, 9 nhà văn hóa thôn… Trong các hoạt động cơ quan hành chính, QCDC được thực hiện gắn với việc cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí đã mang lại hiệu quả nhất định, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ công chức và nhân dân được chú trọng. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội không ngừng được củng cố, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã không ngừng phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Qua thực hiện kết luận 61-KL/TW, Nhận thức của các cấp ủy Đảng, các ngành tăng cường đối với việc quan tâm xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn ngày càng được nâng cao.

        Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vướng mắc, tồn tại trong thực hiện QCDC ở cơ sở, kết luận 61 và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, đồng thời bàn các giải pháp, biện pháp, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.

       Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định, kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần xây dựng chính quyền các cấp ngày càng thân thiện, gần gũi với nhân dân, phát huy quyền làm chủ, tạo sự đồng thuận và niềm tin trong nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị, Trong thời gian tới MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục phát huy và giữ vững những kết quả đã đạt được. Đồng thời tiếp tục phát huy những mô hình Dân vận khéo còn hiệu quả và phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực để tiếp tục lãnh chỉ đạo thực hiện; Tiếp tục làm tốt vai trò lãnh chỉ đạo của người đứng đầu các cấp; Nâng cao và phát huy vai trò trách nhiệm trong việc quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị định, Pháp lệnh về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ nhân dân các dân tộc Hà Giang; Thực hiện có hiệu quả “Cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Tiếp tục triển khai thực hiện tốt kết luận 61-KL/TW, triển khai xây dựng phát triển “Quỹ hỗ trợ nông dân”, nâng cao hiệu quả của các tổ chức tín dụng, tuyên truyền, vận động, tư vấn học nghề và đào tạo việc làm cho lao động nông thôn; Đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua, phát huy mạnh mẽ nguồn lực của cộng đồng dân cư nông thôn và các nguồn lực xã hội, đảm bảo phong trào thi đua phát huy đúng vai trò, nhiệm vụ để từ đó thúc đẩy thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018. 


Tin khác

Liên kết website