Tin địa phương

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

18/10/2019 00:00 72 lượt xem

Ngày 17.10, Hội Cựu chiến binh huyện Xín Mần đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2014-2019. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực HU-HĐND-UBND huyện.

        Trong 5 năm qua thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019. Hội CCB các cấp đã tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương, Tỉnh, Huyện phát động, chăm lo xóa đói, giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng các cấp Hội trong sạch, vững mạnh. Nhiều cơ sở hội đã có những biện pháp hay, nội dung hoạt động thi đua phong phú, sát thực…được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, An ninh - Quốc phòng ở địa phương. Thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động, các chỉ tiêu, mục tiêu của phong trào thi đua yêu nước của huyện. Qua các phong trào thi đua của hội, đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều tấm gương CCB tiêu biểu trên lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, chế biến nông sản và dịch vụ kinh doanh cho thu nhập cao. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhiều hội viên đã tự nguyện tham gia hiến đất, góp công, góp của để xây dựng các công trình công cộng, nhà văn hóa, đặc biệt là các tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất…

        Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đa số các ý kiến thảo luận đều tập trung vào bàn phương hướng nhiệm vụ của giai đoạn tiếp theo là: Tiếp tục vận động các thế hệ CCB đoàn kết phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đẩy mạnh phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu”  nêu cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau XĐGN, vươn lên làm giàu hợp pháp, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB.

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sin Văn Đức, PBT Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, hội viên hội CCB các cấp trong huyện đạt được trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019, trong giai đoạn tới, hội CCB các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tích cực tham gia vào chương trình xây dựng Nông thôn mới; gắn phong trào thi đua với đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dịp này, đồng chí PBT Thường trực Huyện ủy đã trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019.


Tin khác

Liên kết website