Văn hóa - Xã hội

Hội thi Hòa giải viên giỏi lần thứ II năm 2019

18/10/2019 00:00 82 lượt xem

Ngày 16.10, Huyện Xín Mần tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi lần thứ II năm 2019. Tham gia hội thi có 19 đội đến từ 19 xã, thị trấn trong huyện, mỗi đội thi gồm có 5 người là Hòa giải viên của các xã tham dự. Tới dự khai mạc Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Thường trực HU-HĐND-UBND huyện.

         Nội dung thi, các đội sẽ thi tìm hiểu pháp luật về tổ chức và hoạt động của Hòa giải viên cơ sở, kỹ năng hòa giải ở cơ sở; những kiến thức pháp luật về dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình, mua bán người; biện pháp sử lý vi phạm hành chính… Các đội sẽ trải qua 4 phần thi gồm: Phần thi Chào hỏi; Phần thi kiến thức; Phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm.

        Qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về pháp luật hòa giải ở cơ sở, các quy định liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc trong công tác hòa giải ở cơ sở. kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Quảng Nguyên, trao 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích và trao các giải cho đội thi có màn chào hỏi tốt nhất, đội có Tiểu phẩm hay nhất, đội có phần thi xử lý tình huống hay nhất. 


Tin khác

Liên kết website