Văn hóa - Xã hội

Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp huyện bậc học Mầm non

22/12/2018 00:00 162 lượt xem

Nhằm phát huy tính sáng tạo của giáo viên để làm ra những bộ đồ dùng dạy học mang tính khoa học; thẩm mĩ; tính ứng dụng cao... Ngày 21.12, Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần tổ chức Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo Bậc học Mầm non năm học 2018 – 2019.

         Tham gia hội thi có trên 20 sản phẩm do 20 đơn vị trường Mầm non trên địa bàn huyện trưng bày. Các sản phẩm được tận dụng từ những đồ vật liệu phế thải như chai, lọ, lốp xe.., hay các vật liệu sẵn có trong thiên nhiên, an toàn. Và cũng qua góc nhìn của các bé mầm non, mẫu giáo đã được các cô giáo Mầm non sáng tạo, biến tấu thành những sản phẩm gần gũi như hoa quả hay các con vật hoặc những địa danh ở địa phương với màu sắc thực tế khiến cho những đồ chơi, đồ dùng trở nên hấp dẫn, trực quan hơn.

         Để có được những sản phẩm đẹp và mang tính ứng dụng cao, các giáo viên của từng đơn vị trường đã cùng hợp tác với nhau làm ra những bộ đồ dùng dạy học không chỉ phù hợp với kiến thức của các trẻ ở các khối lớp, các giáo còn có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp tại các đơn vị trường học trên toàn huyện. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá khả năng sáng tạo trong việc sử dụng đa dạng nguyên vật liệu, tạo ra các sản phẩm đồ dùng đồ chơi phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

        Qua hội thi cũng sẽ hình thành nên phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi phục vụ công tác dạy học, giúp cải thiện và tăng cường thêm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động vui chơi, học tập cho trẻ trong trường Mầm Non, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện của giáo dục Mầm non trên địa bàn huyện Xín Mần. 


Tin khác

Liên kết website