Văn hóa - Xã hội

Hội thi Văn nghệ, Thể thao các xã cụm III huyện Xín Mần năm 2019

07/12/2019 00:00 82 lượt xem

Ngày 06.12, tại xã Bản Ngò đã diễn ra Hội thi văn nghệ, thể thao các dân tộc cụm III năm 2019. Hội thi có sự tham gia của gần 200 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân dân gian đến từ các xã Bản Ngò, Nấm Dẩn, Tả Nhìu và xã Chế Là.

         Trong phần thi Thể thao với các môn thi đấu gồm: Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Leo cột, đánh sảng, đi cà kheo. Các vận động viên đã nêu cao tinh thần nhiết huyết, thi đấu hết mình, tạo sự sôi nổi, hấp dẫn, đạt thành tích cao trong thi đấu. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, ở phần thi Văn nghệ và thi trang phục dân tộc, với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã khéo léo truyền tải thông điệp nhằm nâng cao ý thức giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua các bộ trang phục truyền thống, đồng thời thể hiện khả năng múa hát qua các các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống, qua đó đã thu hút được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

         Thông qua hội thi lần này đã đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; Đẩy mạnh và phát triển các hoạt động, phong trào thể dục - thể thao, rèn luyện sức khoẻ, tạo không khí vui tươi lành mạnh trong nhân dân, cũng như  gìn giữ, phát huy những nét đẹp bản sắc văn hoá truyền thống các dân tộc.

         Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Bản Ngò, giải nhì xã Tả Nhìu,  giải ba xã Chế Là và giải khuyến khích cho xã Nấm Dẩn. 


Tin khác

Liên kết website