Văn hóa - Xã hội

Hội thi Văn nghệ, Thể thao các xã cụm V huyện Xín Mần

27/11/2019 00:00 97 lượt xem

Ngày 25.11, tại xã Quảng Nguyên, cụm V gồm 3 xã: Nà Trì, Khuôn Lùng và xã Quảng Nguyên, tổ chức Hội thi văn nghệ, thể các dân tộc năm 2019. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nùng Văn Phong, Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ huyện Xín Mần; lãnh đạo một số cơ qua ban nghành, cùng đông đảo bà con nhân dân trong cụm.

        Trong không khí sôi động, hào hứng của hội thi, là dịp để đồng bào các dân tộc trong cụm được gặp gỡ, giao lưu, tạo thêm sự gắn kết, những sắc màu văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc được tái hiện bởi hơn 150 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân dân gian đến từ các xã trong cụm.Phần thi Thể thao với các môn thi đấu gồm: Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ,Tung còn, Đi cà kheo. Các vận động viên đã nêu cao tinh thần nhiết huyết, thi đấu hết mình, tạo sự sôi nổi, hấp dẫn, đạt thành tích cao trong thi đấu. Ở phần thi Văn nghệ và thi trang phục dân tộc, với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã khéo léo truyền tải thông điệp động viên nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua các bộ trang phục truyền thống, đồng thời thể hiện khả năng múa hát qua các các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống như: Múa cấp sắc dân tộc Dao, Đàn tính dân tộc Tầy...., với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

        Việc tổ chức hội thi là dịp để tăng cường và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho đồng bào dân tộc trên địa bàn. Thông qua hội thi lần này đã đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa  cơ sở; Đẩy mạnh và phát triển các hoạt động, phong trào thể dục - thể thao, rèn luyện sức khoẻ, tạo không khí vui tươi lành mạnh trong đời sống tinh thần cho nhân dân, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống các dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

         Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Quảng Nguyên, giải nhì xã Khuôn Lùng, giải ba Nà Trì.

 


Tin khác

Liên kết website