Văn hóa - Xã hội

Hội thi Văn nghệ - Thể thao các xã, thị trấn cụm II năm 2019

22/10/2019 00:00 78 lượt xem

Nhằm góp phần bảo tồn giá trị, phát triển văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Xín Mần. Các xã trong cụm tổ chức Hội thi Văn nghệ - Thể thao các xã, thị trấn cụm II năm 2019, gồm: Xã Nàn Ma, Pà Vầy Sủ và thị trấn Cốc Pài.

        Đến với hội thi, bà con nhân dân được hòa mình vào không khí sôi động, được hiểu hơn về phong tục tập quán và những sắc màu văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc qua các môn thi Thể thao như: Kéo co, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Đánh sảng và Tung còn. Các vận động viên đã nêu cao tinh thần nhiệt huyết, thi đấu hết mình, tạo sự sôi nổi, hấp dẫn, đạt thành tích cao trong thi đấu. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, các thí sinh đã thể hiện ở phần thi Văn nghệ theo khả năng múa, hát qua các các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống, Múa gậy đồng su, múa khèn; múa ngựa giấy; thổi sáo, kèn lá, kèn môi, kéo nhị... Phần thi Trang phục dân tộc, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết về bộ trang phục của mình, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán, đồng thời khéo léo truyền tải thông điệp động viên nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tích cực xây dựng Nông thôn mới...

        Qua Hội thi Văn nghệ - Thể thao các xã, thị trấn cụm II, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trong huyện, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ học tập, tham gia tìm hiểu văn hóa truyền thống, các làn điệu dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian của các dân tộc trên địa bàn huyện.

        Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Pà Vầy Sủ, giải nhì cho xã Nàn Ma, giải ba cho thị trấn Cốc Pài. 


Tin khác

Liên kết website