Văn hóa - Xã hội

Hội thi văn nghệ, thể thao cụm IV năm 2019

27/10/2019 00:00 77 lượt xem

Nhằm góp phần bảo tồn giá trị, phát triển văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Xín Mần, ngày 25.10, tại xã Cốc Rế đã diễn ra Hội thi văn nghệ, thể thao bảo tồn giá trị và phát triển văn hóa truyền thống các dân tộc cụm IV năm 2019.

         Hội thi là dịp để bà con nhân dân được hòa mình vào không khí sôi động, được hiểu hơn về phong tục tập quán và những sắc màu văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc qua sự thể hiện của hơn 200 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân dân gian đến từ các xã cụm IV gồm xã Cốc Rế, Thu Tà, Ngán Chiên và xã Trung Thịnh. Ở phần thi Thể thao với các môn thi đấu gồm: Đẩy gậy, Kéo co, Đánh sảng, Leo cột, Bắn nỏ. Các vận động viên đã nêu cao tinh thần nhiết huyết, thi đấu hết mình, tạo sự sôi nổi, hấp dẫn, đạt thành tích cao trong thi đấu. Ở phần thi Văn nghệ và trang phục dân tộc, với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã khéo léo truyền tải thông điệp động viên nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua các bộ trang phục truyền thống, đồng thời thể hiện khả năng múa hát qua các các làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống như múa gậy đồng xu, múa khèn; múa ngựa giấy; thổi sáo, kèn lá, kèn môi, kéo nhị... với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là việc đưa các em học sinh tham gia trực tiếp vào các tiết mục văn nghệ dân gian đã góp phần đẩy mạnh giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc.

        Việc tổ chức hội thi là dịp để tăng cường và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho đồng bào dân tộc trên địa bàn. Thông qua hội thi lần này đã đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa  cơ sở, nâng cao chất lượng hiệu quả, xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa. Đẩy mạnh và phát triển các hoạt động, phong trào thể dục - thể thao, rèn luyện sức khoẻ, tạo không khí vui tươi lành mạnh trong đời sống tinh thần cho nhân dân trong cụm IV, đây cũng là dịp để đồng bào được phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc mình, cùng tạo dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, góp phần giữ vững và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

        Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Cốc Rế, giải nhì xã Thu Tà và trao giải ba, giải khuyến khích lần lượt là các xã Trung Thịnh và Ngán Chiên.


Tin khác

Liên kết website