Văn hóa - Xã hội

Hà Giang phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023

24/05/2023 10:02 110 lượt xem

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Ngày 23.05.2023, tại huyện Xín Mần, UBND Tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Vương Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH tỉnh; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo TTr Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Xín Mần, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh;… 

Hà Giang phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Toàn Cảnh Lễ Phát động

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Triển khai thực hiện tốt các quyền của trẻ em nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa... Quyền tham gia của Trẻ em ngày càng được quan tâm, các em được cơ hội nói lên ý kiến nguyện vọng của mình thông qua các mô hình câu lạc bộ quyền trẻ em; Diễn đàn trẻ em và hội đồng trẻ em…; Hàng năm Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tích cực vận động từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ được cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ bị chết do đuối nước, ngộ độc, thiên tai hỏa hoạn...Bên cạnh đó tỉnh Hà Giang còn nhận được sự chung tay của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trong công tác bảo vệ trẻ em trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá… với những Dự án thiết thực được thực hiện đã giúp cho hàng chục nghìn trẻ em được hưởng lợi.

Đồng chí Vương Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH tỉnh phát động tháng hành động vì trẻ em 2023

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ là dịp để các cấp, các ngành, chính quyền, các bậc cha mẹ cùng hành động vì sự bình đẳng cho mọi trẻ em, nhất là cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số; Phát huy tối đa nội lực sẵn có, huy động sự đóng góp của toàn dân, nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội tham gia tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần chăm lo, bồi đắp, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trong tương lai của trẻ em Hà Giang phát triển và hội nhập.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần phát biểu hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em 2023

Hưởng ứng “ Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023, Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần khẳng định: Huyện Xín Mần cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh sẽ có những hành động thiết thực để cùng chăm lo, giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tham gia công tác quản lý giáo dục các em trong dịp hè, để mỗi mùa hè đến sẽ là môi trường an toàn, bổ ích, lành mạnh thu hút các em tham gia. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội tham gia bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Tạo điều kiện “an toàn” để trẻ em “sống” và “phát triển”. Với quyết tâm và kỳ vọng, tin tưởng rằng dù khó khăn đến đâu, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục được nâng cao về chất lượng, đạt hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện trao học bổng cho học sinh

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các nhà tài trợ, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang đã trao tặng các suất học bổng, phần quà ý nghĩa cho các em thiếu niên, nhi đồng, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xín Mần. Kết thúc lễ phát động là các hoạt động hưởng ứng với các sân chơi bổ ích, lành mạnh tại không gian vui chơi thiếu nhi và Cuộc thi Rung Chuông vàng tìm hiểu về Luật trẻ em,...

  • Một số hình ảnh buổi lễ:

 

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website