Văn hóa - Xã hội

Hoạt động thăm tặng quà Nạn nhân nhiễm chất độc Da cam tại Xín Mần

09/08/2023 08:41 69 lượt xem

Nhân kỷ niệm 62 năm Thảm hoạ chất độc Da cam tại Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2023), ngày 07.8.2023, Hội Nạn nhân chất độc Da cam huyện Xín Mần đã đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tại xã Nà Chì và xã Nấm Dẩn. Cùng đi có đồng chí Vương Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo phòng Lao động TB&XH huyện.

Hoạt động thăm tặng quà Nạn nhân nhiễm chất độc Da cam tại Xín Mần
Tặng quà cho các trường hợp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học tại xã Nà Chì.

Huyện Xín Mần hiện có 163 người hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó có 39 trường hợp tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hoá học, 29 trường hợp là con đẻ gián tiếp bị nhiễm chất độc hoá học. Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Vương Thị Nhung, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến các nạn nhân và gia đình, và mong muốn các nạn nhân cùng gia đình cần vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; Đồng chí cũng mong cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các xã tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ, tri ân những gia có công với cách mạng để phần nào bù đắp, xoa dịu những nỗi đau, mất mát do chiến tranh để lại.

Dịp này Hội cũng đã tặng 08 suất quà của UBND tỉnh Hà Giang trị giá 1,5 triệu đồng, 36 suất quà của UBND huyện Xín Mần trị giá 500 nghìn đồng, 29 suất quà trị giá 200 nghìn đồng của Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện và nhiều phần quà là thuốc bổ của Công ty cổ phần dược phẩm TOP QUEE Việt Nam cho các trường hợp bị nhiễm chất độc da cam và gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện Xín Mần./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website