Chính trị

Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm các Ban xây dựng Đảng, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ, Ban Chỉ đạo 35 huyện

28/06/2023 17:56 63 lượt xem

Ngày 28.6.2023, Huyện ủy Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ, Ban Chỉ đạo 35 huyện. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, thảo luận, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan giúp việc Huyện ủy đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác, chủ động, tích cực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Tham mưu cho cấp uỷ chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc và cấp uỷ huyện tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp; đồng thời đề xuất giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo; Tình hình tư tưởng chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân ổn định, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy huyện triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác tham mưu theo đúng chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định. Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trọng tâm, các mục tiêu, chương trình, kế hoạch đề ra cũng như các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu thảo luận.

Trong thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo 35 huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy (Cơ quan thường trực) tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ ban hành quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ giúp việc, đội ngũ cộng tác viên; Kế hoạch triển khai công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2023 thực hiện đấu tranh phản bác trên không gian mạng xã hội Facebook được 37 lệnh với 2.183 bình luận.

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu thảo luận.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của các cơ quan; Đồng thời đưa ra các giải pháp để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại của năm 2023.

Kết luận hội nghị, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những kết đã đạt được trong 6 tháng đầu năm của các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ và Ban Chỉ đạo 35 huyện; Đồng chí cũng thẳng thắng chỉ ra các hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu Kết luận.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đề nghị: Tích cực tham mưu, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đảm bảo kịp thời, hiệu quả; Tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, chú trọng đến phát triển đảng viên trẻ, nguồn đảng viên từ các trường THPT trên địa bàn huyện; Ban Chỉ đạo 35 huyện, đội ngũ cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có kế hoạch để nâng cao trình độ công nghệ thông tin; Công tác Dân vận lấy trọng tâm là Dân vận chính quyền, tham tích cực cho và thực hiện quyết liệt trong xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở; Triển khai các chế độ, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến người dân kịp thời; Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo đúng theo kế hoạch đề ra; Tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức;

Đối với Văn phòng Huyện ủy, Đồng chí cũng đề nghị cần nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu, soạn thảo và thẩm định các loại văn bản của các cơ quan, ban, ngành tham mưu cho cấp ủy huyện; Giúp cấp ủy huyện theo dõi, đôn đốc các chi, đảng bộ thực hiện các chỉ thị, nghị quyết và các kết luận của cấp trên và cấp ủy huyện đạt hiệu quả; Đảm bảo giữ bí mật của Đảng trong công tác thông tin, tài liệu, con dấu; đảm bảo việc gửi, nhận văn bản kịp thời, chính xác…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website