Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

04/01/2024 21:49 88 lượt xem

Ngày 04.1.2024, Huyện Đoàn huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, đề ra nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2023, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của huyện Xín Mần đã được Ban chấp hành Huyện Đoàn bám sát chương trình, kế hoạch hoạt động của Đoàn cấp trên, nhiệm vụ chính trị chung của huyện để chỉ đạo cơ sở đoàn cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, hành động cụ thể, chủ động phối hợp thúc đẩy các hoạt động phong trào thanh thiếu nhi đạt được những kết quả rõ rệt, đa dạng và phong phú, thu hút tập hợp được thanh thiếu nhi tham gia. Công tác tuyên truyền được chú trọng, thanh niên phát huy được vai trò xung kích trong việc đảm bảo những nội dung mới đặc biệt là việc tích cực tham gia thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh (cải tạo vườn tạp, chuyển đổi số, xóa bỏ hủ tục phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nông thôn mới), góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn Hà Giang cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Xín Mần đánh giá cao những kết quả, thành tích mà BCH Huyện Đoàn đã đạt đươc trong năm 2023. Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí cũng yêu cầu BCH Huyện Đoàn cần cụ thể hoá các chỉ tiêu đã đề ra bằng các chương trình hành động cụ thể; Tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng đến đoàn viên thanh niên, xây dựng củng cố tổ chức đoàn cơ sơ theo hướng tinh gọn, hiệu quả; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chủ động tham mưu, phối hợp giữa các ngành, các lực lượng, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, khởi nghiệp trong thanh niên; làm tốt công tác dìu dắt, định hướng cho các thế hệ thanh thiếu nhi sống có lý tưởng, hoài bão.

Tại hội nghị, các cơ sở Đoàn đã ký kết thi đua với Huyện đoàn Xín Mần và trao khen thưởng của BCH Tỉnh Đoàn Hà Giang, BCH Đuyện Đoàn Xín Mần cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023./.

 Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website