Văn hóa - Xã hội

Hội người cao tuổi thị trấn Cốc Pài tổ chức Toạ đàm 82 năm ngày người cao tuổi Việt Nam

07/06/2023 08:18 79 lượt xem

Ngày 06.6.2023, Hội người cao tuổi thị trấn Cốc Pài tổ chức toạ đàm 82 năm ngày người cao tuổi Việt nam (6/6/1941-6/6/2023). Dự tại buổi toạ đàm có các đồng chí trong Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện.

Hội người cao tuổi thị trấn Cốc Pài tổ chức Toạ đàm 82 năm ngày người cao tuổi Việt Nam
Toạ đàm kỷ niệm 82 năm ngày người cao tuổi Việt nam (6/6/1941-6/6/2023).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Người cao tuổi trong 82 năm qua và những đóng góp của người cao tuổi đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang đó, Hội Người cao tuổi thị trấn Cốc Pài luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, cùng nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội tại địa phương. Hiện nay, thị trấn Cốc Pài có 333 người cao tuổi, trong đó có 280 hội viên Hội Người cao tuổi. Hầu hết người cao tuổi chủ yếu sống ở vùng nông thôn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống vật chất tinh thần còn gặp nhiều khó khăn, song đã phát huy được vai trò của người cao tuổi “tuổi cao gương sáng” trong mọi lĩnh vực, từng bước xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, tổ chức Hội đến chi hội cơ sở đều hoạt động có hiệu quả. Trong những năm qua, Hội người cao tuổi trên địa bàn luôn thể hiện rõ nét vai trò vận động gia đình con cháu thực hiện tốt các chủ chương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương, sống vui, sống khỏe, sống có ích. Cùng với sự phát triển của Hội người cao tuổi thị trấn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm phối hợp với các ngành đẩy mạnh chăm lo cho người cao tuổi; Tổ chức các hoạt động vận động gia đình, con cháu và cộng đồng xã hội thăm hỏi, động viện, tặng quà giúp đỡ người cao tuổi.

Trao giải cho các cụ đạt giải trong thi đấu các môn thể thao.

Phát biểu chúc mừng tại buổi toạ đàm đồng chí Hoàng Thị Hoa, Trưởng Ban đại diện hội người cao tuổi huyện, đã biểu dương những thành tích mà Hội người cao tuổi thị trấn đã đạt được trong những năm qua, để tiếp tục xây dựng Hội ngày càng phát triển, đồng chí mong các thành viên của hội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thu hút thêm người cao tuổi trẻ vào sinh hoạt, thành lập thêm các câu lạc bộ thể thao ở các thôn bản, có kế hoạch hoạt động hàng tháng theo chủ đề cho các cụ được thể hiện và được các thế hệ trẻ tôn vinh; xây dựng quỹ hội ngày càng phát triển để thực hiện các hoạt động; Tiếp tục chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi bằng phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo sức mạnh tổng hợp trong các lĩnh vực hoạt động của Hội; Đa dạng hóa các hình thức tập hợp người cao tuổi, từ đó góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Tại buổi toạ đàm ban tổ chức đã trao giải cho các cụ đạt giải trong thi đấu các môn thể thao, bóng chuyền hơi, bóng bàn, chào mừng 82 năm ngày người cao tuổi Việt nam.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website