Văn hóa - Xã hội

Hội thảo “Bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên trong độ tuổi 11 đến 24 tại Hà Giang khỏi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”

30/11/2023 08:12 117 lượt xem

Ngày 28.11.2023, Tại Hội trường UBND xã Nàn Ma, Plan xã Nàn Ma tổ chức Hội thảo “Bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên trong độ tuổi 11 đến 24 tại Hà Giang khỏi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” do Tổ chức Plan quốc tế tài trợ. Dự hội thảo có Ban quản lý dự án xã; cán bộ, giáo viên trường PTDT Bán trú THCS xã Nàn Ma; Ban Đại diện cha mẹ học sinh trong trường;…

Hội thảo “Bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên trong độ tuổi 11 đến 24 tại Hà Giang khỏi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”
Văn nghệ chào mừng hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu tới dự đã được nghe, chia sẻ và thảo luận kiến thức về sự phát triển tâm lí của học sinh và nhu cầu của các em ở độ tuổi THCS. Đây là lứa tuổi có bước nhảy vọt về thể chất lẫn tinh thần, các em đang tách dần khỏi thời thơ ấu để tiến sang giai đoạn phát triển cao hơn của người trưởng thành, tạo nên sự khác biệt trong mọi mặt phát triển: thể chất, trí tuệ, tình cảm, đạo đức, giao tiếp, nhân cách…, điều này phụ thuộc vào sự phát triển mạnh mẽ về cơ thể, điều kiện sống, hoạt động… của các em.

Qua thảo luận, các đại biểu đã vận dụng các hiểu biết về đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh trong độ tuổi THCS, của thanh thiếu niên, từ đó đánh giá những thuận lợi và khó khăn của lứa tuổi và đưa ra một số giải pháp để áp dụng vào việc giảng dạy và giáo dục học sinh có hiệu quả. Đồng thời có sự thông cảm, chia sẻ và giúp đỡ những học sinh, thanh thiếu niên từ 11 đến 24 tuổi, do các em đang trong giai đoạn phát triển quá độ với nhiều khó khăn.

Đại biểu thảo luận tại hội thảo.

Trong hội thảo, các đại biểu dự cũng được thảo luận về cách ứng xử cũng như giáo dục phù hợp của giáo viên với học sinh. Từ đó tạo sự đồng thuận trong quan điểm giáo dục giữa nhà trường – gia đình – học sinh, giúp tăng cường các mối quan hệ tích cực giữa giáo viên và học sinh, góp phần vào công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em tại trường học.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website