Văn hóa - Xã hội

Hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ trong chăm sóc giáo dục trẻ năm 2023

13/05/2023 10:44 155 lượt xem

Ngày 12.5.2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần phối hợp với tổ chức Plan vùng Hà Giang, tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ trong chăm sóc giáo dục trẻ năm 2023. Đến dự có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Nùng Văn Phong, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Xín Mần và đại diện Plan vùng Hà Giang.

Phần thi Kiến thức và xử lý tình huống.

Tham gia hội thi có 18 đội gồm 90 thí sinh là các tình nguyện viên, trưởng nhóm, thành viên trong nhóm cha mẹ đến từ 18 xã, thị trấn. Mỗi đội đều trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi năng khiếu; Phần thi kiến thức và xử lý tình huống. Bằng hình thức sân khấu hoá, các đội đã xây dựng tiểu phẩm ngắn, kịch với nội dung phản ánh các vấn đề giới trong chăm sóc, giáo dục trẻ thơ của người dân vùng cao đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của mình, các đội đã xuất sắc trả lời câu hỏi kiến thức và tình huống Ban Giám khảo đưa ra, các nội dung bám sát với cuốn tài liệu hướng dẫn họp nhóm cha mẹ về chăm sóc và phát triển trẻ thơ quyển 1 và quyển 2 dành cho tình nguyện viên đã cấp phát cho các xã, thị trấn. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các đội thi có thành tích xuất sắc nhất.

Trao giải nhất cho đội thi xã Nấm Dẩn.

Thông qua Hội thi giúp cho các thí sinh, các tình nguyện viên nâng cao kỹ năng quản lý, điều hành sinh hoạt nhóm có lồng ghép giới. Hiểu biết hơn về cách làm cha mẹ giỏi – có trách nhiệm giới; Lợi ích của làm cha mẹ có trách nhiệm giới; nhận diện được các biểu hiện của bất bình đẳng giới trong chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy trẻ tại địa phương, góp phần tiến đến mục tiêu về bình đẳng giới thực chất, trước mắt là trong lĩnh vực chăm sóc, giáo dục trẻ thơ./.

*Một số hình ảnh tại hội thi:

 

Thuý Hậu – Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website