Thông tin tuyên truyền

Hội thi Xếp sách nghệ thuật năm 2023

20/04/2023 14:13 176 lượt xem

Hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, Sáng ngày 19.4.2023, Trường Trung tâm GDNN-GDTX phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện Xín Mần tổ chức Hội thi Xếp sách nghệ thuật năm 2023.

Mô hình Xếp sách nghệ thuật của các đội thi.

Tham gia Hội thi có 04 đội thi là các em học sinh đến từ các khối lớp của trường Trung tâm GDNN-GDTX và các đoàn viên, thanh niên, cán bộ Trung tâm Văn hoá, Thông tin & Du lịch huyện Xín Mần. Đến với hội thi năm nay, các đội thi phải chuẩn bị ý tưởng và thi xếp sách theo mô hình tự chọn, đảm bảo số lượng sách và thời gian quy định. Ngoài ra, đại diện mỗi đội thi sẽ thuyết trình chủ đề mô hình sách đã xếp. Các đội đã thể hiện được những tác phẩm nghệ thuật của mình rất phong phú, đa dạng, sự khéo léo, sáng tạo trong trang trí, tạo hình sách, với các mô hình như “Con tàu tri thức”, “Đất nước trọn niềm vui’’, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Gắn kết yêu thương”… Các mô hình sách mang đến nhiều chủ đề khác nhau ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người,…  Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã chọn ra được mô hình xếp sách nghệ thuật đẹp, thuyết trình hay nhất, đồng thời trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi.

Ban giám khảo trao giải cho các đội thi.

Hội thi Xếp sách nghệ thuật đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, cho học viên Trung tâm GDNN-GDTX và cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hoá, Thông tin & DL huyện Xín Mần. Thông qua Hội thi đã khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để giao lưu, học tập nhằm nâng cao dân trí trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website