Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần chủ động phòng chống rét cho học sinh trên địa bàn huyện

01/02/2018 00:00 96 lượt xem

Trong những ngày này, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, tại huyện Xín Mần sáng ngày 31/01/2018 nhiệt độ trung bình chỉ dao động từ 5 – 100c, có xã rét đậm, rét hại, nhiệt độ xuống đến 10c, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là các em học sinh. Ngành GD &ĐT huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp chủ động phòng, chống rét, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, ổn định công tác giảng dạy tại 63 đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

        Để chủ động phòng chống rét cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có Công văn gửi các trường học trên địa bàn huyện, chỉ đạo các trường thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời thông báo cho phụ huynh học sinh mặc áo ấm, đội mũ, đi giầy dép cho con, em khi đến trường, khi thời tiết rét dưới 100c có thể cho các em học sinh nghỉ học và có kế hoạch dạy bù vào hôm khác. Thời điểm này, tại 15 Trường vùng cao của huyện như: Thu Tà, Chí Cà, Nàn Sỉn, Xín Mần, Pà vầy sủ, xã Chế Là ..., do trời mưa rét, nhiệt độ hạ thấp, nhà trường đã chủ động  xin ý kiến của Phòng Giáo dục cho các em nghỉ học, đối với các em học sinh ở bán trú thì nhà trường cho nghỉ học và ở tại trường, còn đối với các em học sinh ở điểm trường các em sẽ nghỉ tại nhà. Đối với các trường học ở vùng thấp, các trường cũng đã chủ động, linh hoạt lùi lại thời gian học buổi sáng muộn hơn và bố trí các hoạt động ngoài trời hợp lý. Trong ngày 31 tháng 01, toàn huyện đã có 383 lớp và 7.286 học sinh ở các cấp học tạm nghỉ học do trời rét và nhiệt độ xuống thấp.

        Ngoài ra các trường học cũng đã rất quan tâm, trú trọng đến bữa ăn của học sinh bán trú, trong khẩu phần ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để các em đảm bảo sức khỏe để học tập, nhất là đối với các cháu học sinh bậc học Mầm Non, nhà trường hoặc vận động xã hội hóa các điều kiện phục vụ sinh hoạt cho các cháu như: bình nóng lạnh, quạt sưởi, đệm trải sàn nhà….để đảm bảo chăm sóc và phục vụ trẻ khi cần thiết. 

        Với tình hình thời tiết giá rét vẫn tiếp tục diễn ra như hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn trong huyện đã và đang tăng cường tuyên truyền, vận động, triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh các trường trong huyện. Cùng với sự chủ động và trách nhiệm của tập thể đội ngũ các thầy cô giáo tại các nhà trường, hầu hết các em học sinh trên địa bàn huyện đều được giữ ấm và đảm bảo sức khỏe và học tập tốt. 


Tin khác

Liên kết website