Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018

19/06/2018 00:00 92 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2017-2018 đang đến gần, trong những ngày này thầy và trò các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Xín Mần đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

        Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay sau khi có công văn của Sở giáo dục đào tạo, Các trường THPT trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai thực hiện công tác chuẩn bị theo đúng kế hoạch. Đồng thời bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, kịp thời cập nhật và triển khai các văn bản mới về kỳ thi cho học sinh. Kỳ thi THPT quốc gia, năm nay theo chủ chương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm vi ra đề thi năm nay ngoài chương trình lớp 12 còn có các câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11. Do đó, Các trường THPT đã có những điều chỉnh về thời lượng giữa các môn học, bổ sung thêm một số tiết ôn tập kiến thức lớp 11, trong đó xác định rõ kiến thức lớp 11 ở mức độ nào để việc tổ chức ôn tập ở các trường diễn ra nhẹ nhàng, không gây áp lực cho học sinh. Cùng với đó, nhà trường còn chỉ đạo các tổ chuyên môn chủ động xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập, phân công các giáo viên hướng dẫn các em học sinh ôn tập, tổng hợp kiến thức. Trong quá trình ôn tập có tổ chức kiểm tra, đánh giá để có phương án điều chỉnh về cả nội dung, kế hoạch ôn tập phù hợp.

        Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 25 đến ngày 27/6/2018. Huyện Xín Mần có 1 điểm thi tại trường THPT Xín Mần với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 372 em, chủ yếu là học sinh các Trường: THPT Xín Mần; THCS&THPT xã Xín Mần; THCS&THPT Nà Chì và Trung tâm GDNN – GDTX, trong đó thí sinh học tại trường là 360 và 12 thí sinh tự do. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện đã tiến hành triển khai học tập quy chế cho cán bộ quản lý các nhà trường, cũng như kiểm tra cơ sở vật chất tại các Hội đồng thi, đến nay tất cả các Hội đồng thi đều chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất như: trang thiết bị phục vụ kỳ thi cách bố trí bàn ghế, hệ thống đèn, điện, nước... Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở tất cả các khâu đều đã sẵn sàng. Thầy giáo Lù Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng trường THPT Xín Mần cho biết đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất, bên cạnh việc tổ chức ôn luyện các kiến thức cho học sinh, nhà trường còn tổ chức hướng dẫn các điểm mới của kỳ thi năm nay nhằm giúp các em yên tâm, tập trung làm bài cho tốt…

        Đối với Trường trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nà Trì và Trường trung học cơ sở- Trung học phổ thông xã Xín Mần cũng vậy. theo lãnh đạo nhà trường cho biết đến nay các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi đã săn sàng, bên cạnh việc ôn luyện cho học sinh nhà trường còn phối hợp với các ban ngành của huyện, tổ chức xe đưa đón học sinh cũng như tổ chức nấu ăn tập trung cho các em về dự thi. Giống với kỳ thi trước, kỳ thi năm nay cũng tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 02 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học; Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Việc đăng kí hai môn tự chọn sẽ tạo điều kiện cho học sinh thi các môn ưu thế nằm trong khối thi của mình. Bên cạnh việc ôn tập ở nhà trường các em học sinh còn chủ động ôn tập ở nhà để nắm chắc kiến thức, do đã nắm được những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia, nên đa số các em đều có sự chuẩn bị tích cực. Em: Nguyễn Trọng Khánh, lớp 12A1, trường THPT Xín Mần chia sẻ; bên cạnh việc ôn tập tại trường, ở nhà em cũng dành nhiều thời gian để hệ thống lại các kiến thức đã học qua các kênh như; internet, ty vi…để mở rộng kiến thức,,,

        Ngoài tập trung ôn thi, nhà trường còn chú trọng tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh khối 12 những thông tin cần biết về kỳ thi này. Đặc biệt dựa trên quy chế kỳ thi THPT quốc gia, các trường cũng nhấn mạnh việc lựa chọn môn thi sao cho phù hợp với năng lực của học sinh, đảm bảo cho các em hiểu rõ về hình thức, phương án tổ chức đăng ký dự thi phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân. Với sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng của ngành giáo dục huyện Xín Mần cùng với sự cố gắng nỗ lực cố gắng ôn luyện của thầy và trò ở các trường, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2018 huyện Xín Mần sẽ diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao. 


Tin khác

Liên kết website