Văn hóa - Xã hội

Huyện Xín Mần tổ chức gặp gỡ các văn nghệ sĩ dự trại sáng tác năm 2018

17/10/2018 00:00 94 lượt xem

Tối ngày 16.10, huyện Xín Mần tổ chức gặp gỡ các văn nghệ sĩ Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang dự trại sáng tác năm 2018. Tới dự buổi gặp gỡ có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, PCT UBND huyện. Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang.

         Trại sáng tác của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang được mở tại huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần, được khai mạc vào ngày 08/10/2018 tại huyện Hoàng Su Phì, bế mạc vào ngày 16/10 tại huyện Xín Mần. Hội đã chọn cử được 18 hội viên tham gia trại sáng tác năm nay. Tại huyện Xín Mần, các văn nghệ sĩ đã được đi thăm quan 1 số khu di tích lịch sử, địa danh của huyện như: Khu di tích Nàn Ma, thăm 1 số xã, trường học trong huyện…trong những ngày ở huyện Xín Mần, các trại viên đã sáng tác được nhiều tác phẩm truyện ngắn, ký sự, thơ, âm nhạc, ảnh…Tại buổi gặp gỡ ở huyện Xín Mần, các tác giả đã được giao lưu và giới thiệu các tác phẩm  mới của mình vừa được sáng tác trong thời gian tham dự Trại tại Xín Mần, đồng thời được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc do các cháu học sinh các trường tập trung của huyện biểu diễn.

        Phát biểu bế mạc trại sáng tác năm 2018, đồng chí Hoàng Trung  Luyến, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nhiệt tình của các tác giả đã làm nên những tác phẩm hay, có giá trị. Các tác phẩm Văn học, thơ, chuyện, phác thảo hội hoạ và ảnh của các tác giả đã phản ánh phong phú, đa dạng về cuộc sống, học tập và lao động của đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần cũng như những danh lam thắng cảnh và vẻ đẹp huyền thoại của mảnh đất miền tây của tỉnh Hà Giang. Cũng nhân dịp này UBND huyện Xín Mần đã công bố Quyết định thành lập Hội văn học nghệ thuật huyện Xín Mần, Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động, Hội, do đồng chí Nguyễn Quang Bình, Trưởng Ban vận động thành lập Hội làm Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật huyện Xín Mần./. 


Tin khác

Liên kết website