Thông tin tuyên truyền

Huyện đoàn Xín Mần tập huấn xây dựng kế hoạch truyền thông giải quyết các vấn đề trẻ em

12/06/2023 08:51 35 lượt xem

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ đoàn làm công tác truyền thông giải quyết các vấn đề của trẻ em. Từ ngày 07.06 đến ngày 10.06.2023, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với tổ chức Plan Vùng Hà giang tổ chức lớp tập huấn về xây dựng kế hoạch truyền thông vận động chính sách đối với các vấn đề của trẻ em; Bồi dưỡng năng lực dẫn trình viên Câu lạc bộ Thủ lĩnh (CLBTL), giáo viên cốt cán về hướng dẫn trẻ em tương tác an toàn trên không gian mạng.

Huyện đoàn Xín Mần tập huấn xây dựng kế hoạch truyền thông giải quyết các vấn đề trẻ em
Tập huấn xây dựng kế hoạch truyền thông giải quyết các vấn đề trẻ em

Tham gia lớp tập huấn có gần 60 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn; dẫn trình viên CLBTL, giáo viên cốt cán các đơn vị trường học vùng dự án. Các học viên đã được giảng viên thuộc Trung tâm Thông tin truyền thông VietNet truyền đạt các kiến thức với nội dung chủ yếu về: Vai trò và ảnh hưởng của Truyền thông trong giải quyết các vấn đề của trẻ em; khái niệm về Truyền thông dựa trên bằng chứng và các hình thức, cách thức, chiến thuật thực hiện hoạt động Truyền thông để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em; Cách xây dựng thông điệp, kế hoạch để truyền thông, Nhận diện các vấn để đang ảnh hưởng đến trẻ em tại địa phương. Vai trò Internet và ý nghĩa của kỹ năng số cho cuộc sống; Các rủi ro khi tiếp cận mạng xã hội; Các đặc tính cơ bản các loại hình ứng dụng trực tuyến, mạng xã hội mà thanh thiếu niên sử dụng hiện nay; Các kỹ năng đản bảo an toàn khi tiếp cận mạng xã hội....

Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao năng lực, phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng nói trước đông người, vận động chính sách, làm việc nhóm...cho đội ngũ cán bộ đoàn trong công tác truyền thông giải quyết vấn đề của trẻ em; cung cấp kiến thức cho Dẫn trình viên CLBTL, cán bộ Đoàn, GV cốt cán cán về hướng dẫn trẻ em tương tác an toàn, lành mạnh trên không gian mạng. Từ đó, tuyên truyền, hướng dẫn đến các em thiếu nhi, học sinh sử dụng mạng xã hội an toàn. Đồng thời tạo môi trường học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các cơ sở Đoàn về thực tiễn triển khai và xây dựng, thực hiện hoạt động truyền thông về các vấn đề ảnh hưởng đến trẻ em, góp phần làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại địa phương./.

Cao Cường – Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website