Tin địa phương

Kỳ họp thứ 10 HĐND xã Ngán Chiên khóa XIX, (nhiệm kỳ 2016 – 2021)

31/07/2019 00:00 68 lượt xem

Sáng 31.7, Hội đồng nhân dân xã Ngán Chiên tổ chức Kỳ họp thứ X - Bất thường, khóa XIX (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Tới dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ huyện.

         Kỳ họp thứ X - HĐND xã Ngán Chiên huyện Xín Mần nhằm Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri và tổ chức bỏ phiếu sáp nhập xã Trung Thịnh với xã Ngán Chiên. Sau khi có Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 22/7/2019 của UBND huyện Xín Mần về việc triển khai phương án sáp nhập xã Trung Thịnh với xã Ngán Chiên, xã Ngán Chiên đã tổ chức lấy ý kiến của cử tri toàn xã về việc sáp nhập xã Trung Thịnh và xã Ngán Chiên; trước khi bỏ phiếu biểu quyết phương án sáp nhập, các cử tri đã được tuyên truyền nhận thức rõ quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã; phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí sắp xếp cán bộ, công chức và tên xã mới sau khi sáp nhập xã Trung Thịnh  với xã Ngán Chiên. Kết quả: có 2.360 cử tri đồng ý sáp nhập, đạt 99,87%; không đồng ý sáp nhập 03 cử tri.

         Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần nhấn mạnh: Đây là Chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, do vậy các vị đại biểu HĐND xã cần phát huy đúng tinh thần là người đại biểu do dân bầu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân; Đây cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong cải cách, đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy quản lý nhà nước, do vậy cán bộ, công chức và các vị đại biểu HĐND xã cần tuyên truyền, giải đáp kịp thời những thắc mắc, băn khoăn của nhân dân trong việc sắp xếp lại bộ máy sau khi sáp nhập hai xã làm một.

         Kỳ họp đã tiến hành bỏ phiếu kín việc tán thành hoặc không tán thành việc sáp nhập xã Trung Thịnh với xã Ngán Chiên thành xã Trung Thịnh đối với 20 Đại biểu HĐND xã. Kết quả: 20/20 đại biểu đồng ý tán thành với phương án sáp nhập xã Trung Thịnh thành với xã Ngán Chiên thành xã Trung Thịnh. 


Tin khác

Liên kết website