Văn hóa - Xã hội

Khối Văn hóa - Xã hội huyện Xín Mần tổ chức giao ban quý III năm 2018

16/10/2018 00:00 65 lượt xem

Ngày 15.10, khối Văn hóa xã hội huyện Xín Mần tổ chức họp giao ban quý III năm 2018. Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, phụ trách khối VH-XH chủ trì cuộc họp, dự họp có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

         Trong quý III năm 2018, các cơ quan, đơn vị trong khối đã tích cực triển khai và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ bản đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đã được các cơ quan, đơn vị phối hợp tham mưu triển khai thực hiện tốt. Công tác Giáo dục & Đào tạo, đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, sĩ số học sinh luôn được duy trì cao, đảm bảo kế hoạch đề ra; hoàn thành tốt công tác phổ cập ở các cấp học, bậc học. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường các ngành học, bậc học được duy trì ổn định; Tỷ lệ học sinh chuyển lớp năm học 2017-2018 đối với bậc Tiểu học đạt  trên 97%; bậc THCS đạt gần 98%; Tỷ lệ học sinh đỗ Tốt nghiệp THPT đạt trên 94%; tỷ lệ học sinh THPT vào cao đẳng, đại học đạt trên 19%. Công tác Y tế, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác lao động xã hội, quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người có công, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo, người khuyết tật….

        Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà các ngành trong khối VH-XH đạt được trong quý III năm 2018, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các ngành cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Đối với lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; các ngành trong khối đẩy mạnh công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường nhất là đối với vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn cho học sinh tại các trường học…

         Kết luận giao ban khối quý III, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho các ngành trong khối trong quý IV đó là: Đối với lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, Phòng giáo dục chỉ đạo các trường học đẩy mạnh rèn kỹ năng sống cho học sinh; triển khai thực hiện dồn học sinh ở điểm trường lẻ về trường chính. Công tác Y tế, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể của học sinh các trường học. Công tác lao động xã hội, tiến hành đánh giá công tác triển khai việc làm nhà cho người có công, rà soát đánh giá hộ nghèo năm 2018, quan tâm vấn đề dạy nghề cho người lao động, phối hợp với các xã làm tốt công tác truyền thông về xuất khẩu lao động, để mọi người dân hiểu và tham gia xuất khẩu lao động. 


Tin khác

Liên kết website