Văn hóa - Xã hội

Khởi công điểm trường thôn Sì Khà Lá, xã Pà Vầy Sủ

12/11/2019 00:00 149 lượt xem

Ngày 11.11, huyện Xín Mần tổ chức Lễ Khởi công xây dựng điểm trường thôn Sì Khà Lá, xã Pà Vầy Sủ, do nhóm thiện nguyện “Cho một tương lai” tài trợ. Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; đại diện nhà tài trợ; cùng đông đảo cán bộ, bà con nhân dân và các cháu học sinh trên địa bàn xã.

        Thôn Sì Khà Lá là một thôn biên giới của xã, giao thông đi lại hết sức khó khăn, điểm trường của thôn được xây dựng đã lâu và đang xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Công trình điểm trường thôn Sì Khà Lá, xã Pà Vầy Sủ được đầu tư với tổng số tiền dự toán khoảng 700 triệu đồng, do thành viên nhóm thiện nguyện “Cho một tương lai” hỗ trợ đầu tư xây dựng. Điểm trường được đầu tư xây dựng, sửa chữa và nâng cấp với quy mô nhà cấp IV, bao gồm: 3 phòng học, cùng các công trình phụ trợ khác. Ngoài ra, sau khi hoàn thành, điểm trường còn được tài trợ trang thiết bị dạy và học. Việc khởi công, xây dựng điểm trường có ý nghĩa quan trọng và đặc biệt trong dịp kỷ niệm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, công trình hoàn thành sẽ là nguồn động viên to lớn cho các thầy cô giáo, cũng như giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của nhóm thiện nguyện “Cho một tương lai” trong việc xây dựng điểm trường tại địa phương, nhằm giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn tinh thần vật chất cho các em học sinh. Đồng chí yêu cầu bà con nhân dân cùng cán bộ xã tạo điều kiện để hoàn thành công trình điểm trường, đưa vào khánh thành sớm giúp các em học sinh có ngôi trường mới, yên tâm học hành. Đồng thời cũng mong muốn rằng các nhà tài trợ với những tấm lòng hảo tâm tiếp tục kết nối cùng với huyện Xín Mần có nhiều chương trình, công trình xây dựng lớp học mới để tạo điều kiện cho các em học đến trường ngày một thuận lợi hơn, góp phần thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website