Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Giải bóng chuyền hơi Nam – Nữ lần thứ nhất năm 2018

30/08/2018 00:00 109 lượt xem

Chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Ngày 29.8, huyện Xín Mần tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền hơi Nam – Nữ lần thứ nhất năm 2018. Tới dự có đồng chí Vũ Thị Hòa, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND-UBND huyện đã trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Giải và trao quà của Sở Văn hóa thông tin tỉnh Hà Giang cho mỗi đội bóng là 02 quả bóng chuyền hơi.

        Tham gia giải bóng chuyền hơi lần thứ nhất, có 44 đội bóng trong đó có 22 đội bóng Nam, 22 đội bóng Nữ đến từ các xã, thị trấn trong huyện, các đội thi đấu theo thể thức chia bảng, gồm có 4 bảng, thi đấu vòng tròn, chọn ra các đội có thành tích tốt tiếp tục vào vòng tiếp theo. Môn bóng chuyền hơi là môn mới được tổ chức chơi tại huyện Xín Mần, các vận động viên bắt đầu được làm quen và luyện tập từ đầu tháng 6/2018, bước đầu cũng có nhiều bỡ ngỡ, nhưng với tinh thần thể thao khỏe để công tác, học tập, tuy là môn mới nhưng các vận động viên đã thường xuyên luyện tập, để tham gia thi đấu nhiệt tình, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Xín Mần, phong trào thể dục thể thao ngày càng được phát triển, bên cạnh việc duy trì luyện tập và thi đấu các môn thể thao truyền thống, thì nhiều môn thể thao hiện đại được đưa vào luyện tập và thi đấu, bên cạnh đó cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động thể thao của huyện ngày càng được đầu tư, toàn huyện có 150 sân bãi dùng cho việc duy trì, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, 230 đội thể thao cơ sở thường xuyên luyện tập, thành lập được 64 câu lạc bộ thể thao, các đội thể thao đã thường xuyên luyện tập để tham gia thi đấu mỗi khi tỉnh và huyện có kỳ cuộc tổ chức, nhất là vào các dịp Lễ, Tết trong năm.

        Phát biểu tại khai mạc Giải bóng chuyền hơi lần thứ nhất, đồng chí PCT UBND huyện đã nhấn mạnh: Các VĐV tham gia thi đấu với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, các đồng chí trong tổ trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc công minh, khách quan, trung thực và đúng luật.


Tin khác

Liên kết website