Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lớp bồi dưỡng hướng nghiệp, phân luồng học sinh bậc THCS

13/04/2018 00:00 163 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về tầm quan trọng của hướng nghiệp và phân luồng học sinh. Ngày 13.4, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Xín Mần phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực – Bộ GD&ĐT tổ chức lớp bồi dưỡng hướng nghiệp, phân luồng học sinh bậc THCS năm học 2017 - 2018.

        Lớp bồi dưỡng hướng nghiệp, phân luồng học sinh bậc THCS được tổ chức cho các cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh tại các trường THCS trên địa bàn huyện trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và đào tạo. Trong thời gian 6 ngày, các học viên sẽ được các giảng viên chuyên môn truyền đạt với 60 tiết học gồm 6 chuyên đề: Hướng nghiệp, phân luồng và tư vấn học đường trong đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và đào tạo; Xu hướng nghề nghiệp, việc làm và thị trường lao động; Phương pháp tổ chức giáo dục hướng nghiệp, tư vấn hướng nghiệp trong các trường THCS; Tư vấn hướng nghiệp; Tư vấn học đường; Một số trắc nghiệm sử dụng trong tư vấn hướng nghiệp và tư vấn học đường. Bên cạnh đó, ngoài các tiết học lí thuyết, các học viên còn được tham gia thực hành, kiểm tra và đánh giá, từ đó nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác hướng nghiệp, phân luồng và tư vấn học đường cho học sinh THCS.

        Thông qua chương trình này giúp các học viên hiểu được kiến thức cơ bản về hướng nghiệp, phân luồng và tư vấn học đường. Hướng tới mục tiêu giúp các bậc phụ huynh nhận thức rõ hơn việc học tập và cơ hội học tập, làm việc, giúp học sinh tự đánh giá đúng khả năng học tập của mình để chọn hướng đi phù hợp hoàn cảnh gia đình. Đồng thời, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học để thực hiện có hiệu quả công tác hướng nghiệp và tư vấn học đường trong năm học 2017-2018. 


Tin khác

Liên kết website